iOS 5 có thể cập nhật firmware bằng 3G

Các thiết bị chạy iOS chỉ có thể cập nhật qua sóng 3G hoặc Wi-Fi trong trường hợp máy còn đủ pin và dung lượng bộ nhớ.

Dựa vào bộ SDK của iOS 5, nhóm 9to5Mac phát hiện, các bản cập nhật trực tuyến OTA (Over The Air) cho phép người sử dụng tải về qua sóng 3G mà không phải dựa vào kết nối Wi-Fi. Đây có thể là kế hoạch của Apple nhằm giúp cho các thiết bị chạy iOS của mình không bị ràng buộc với PC.

iOS 5 có thể cập nhật firmware bằng 3G
Phó giám đốc của Apple đã tiết lộ việc cập nhật hệ điều hành iOS có thể thực hiện qua giao thức OTA.
(Ảnh: Ibtimes).

Theo Phonearena, không phải các bản cập nhật nào cũng đều được thực hiện theo cách trên. Chỉ có một số bản vá nhỏ nhất định mới được thực hiện trên kết nối 3G, ví dụ: bản iOS 5.1.1 thì cho phép thực hiện cập nhật OTA còn iOS 5.1 lại phải dùng đến Wi-Fi, hoặc có thể iOS 5.1 cho phép tải về bằng 3G còn iOS 6 yêu cầu thực hiện qua sóng Wi-Fi.

Tuy nhiên, các thông tin này vẫn chưa được xác nhận và còn phải tuỳ thuộc vào chính sách của từng nhà mạng có cho phép các thiết bị iOS cập nhật OTA qua sóng 3G của mình hay không.

Việc thực hiện cập nhật OTA qua sóng 3G trên các model chạy iOS chỉ có tác dụng khi thiết bị còn đủ pin và dung lượng bộ nhớ. Apple yêu cầu người sử dụng phải có 500MB bộ nhớ trống cho phiên bản dạng "Delta". Đây là dạng cập nhật mà ở đó, thiết bị chỉ nhận các thay đổi hệ thống và codec mới thay vì tải về toàn bộ chương trình.

Apple hiện chưa có công bố chính thức nào về việc này, tại hội nghị WWDC vừa qua, phó giám đốc cao cấp mảng phần mềm cho iPhone, Scott Forstall, đã đề cập tới việc hệ điều hành iOS sẽ không cần phải phụ thuộc vào kết nối với máy tính để lên firmware mới.

Thứ Hai, 27/06/2011 12:30
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp