iOS 4.3 làm lộ thông tin chip của iPhone 5

Hệ điều hành iOS 4.3 dành cho điện thoại iPhone, iPad và máy nghe nhạc iPod Touch vừa được Apple tung ra thị trường đã chính thức xác nhận rằng, iPhone 5 sẽ được trang bị chip giống như iPad 2- chip A5.

iOS 4.3 làm lộ thông tin chip của iPhone 5
Chip A4 được đánh giá là khá yêu so với các đổi thủ.

Cả máy tính bảng iPad 2 và iPhone 5 đều có tên mã là N94AP và được liệt vào danh sách cùng sử dụng bộ xử lý S5L8940. Tuy nhiên, chưa có thông tin nào hé lộ về tốc độ xung nhịp của bộ xử lý dành cho iPhone 5 nhưng Apple đã trang bị phiên bản chip A4 có tốc độ xung nhịp khá yếu cho iPhone 4.

Việc chuyển đổi này sẽ cung cấp cho iPhone bộ xử lý hai lõi đầu tiên và ít nhất chúng có thể có sức mạnh để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác như Motorola Atrix và LG Optimus 3D. Các sản phẩm này hỗ trợ cho ngõ xuất video độ phân giải 1080p, có khả năng hoạt động đa tác vụ và các tính năng khác mà khó có thể thực hiện được trên các bộ xử lý lõi đơn hiện nay.

Tuy nhiên, chip A5 sẽ chỉ tiêu thụ điện năng như A4 để giữ cho thời lượng sử dụng pin của điện thoại không bị ngốn quá nhanh. Phone mới sẽ được trang bị chip đồ họa PowerVR SGX543.

Đối với PowerVR SGX543, chúng hỗ trợ các bộ vi xử lý lõi kép (dual-core) và OpenCL (Open Computing Language), một công nghệ được sử dụng bởi hệ điều hành trên máy tính để bàn Snow Leopard của Apple.

OpenCL cho phép IOS tận dụng triệt để GPU, bao gồm cả việc xuất các nội dung HD, làm tăng tuổi thọ pin,…

Theo như dự đoán, Apple sẽ tiết lộ điện thoại iPhone 5 vào tháng 6 tới tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) và bán chúng ra thị trường ngay trong tháng đó hoặc trong tháng 7.

Thứ Năm, 10/03/2011 17:00
31 👨 930
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp