iOS 14 đã bị bẻ khóa chỉ sau 1 ngày ra mắt

Phiên bản iOS 14 vừa mới được Apple phát hành ngày 22/6 tại sự kiện WWDC 2020 trực tuyến với một giao diện sử dụng trực quan, mới lạ hơn cùng với hàng loạt các tính năng mới vô cùng hấp dẫn. Ngay sau sự kiện, Apple đã cho phép người dùng có thể tải về và trải nghiệm luôn phiên bản iOS 14 Public Beta không chính thức.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, nhóm hacker checkra1n đã tuyên bố về việc đã bẻ khóa (jailbreak) thành công phiên bản iOS mới nhất này. Kèm theo tuyên bố đó checkra1n còn chia sẻ một hình ảnh chụp màn hình giao diện App Library của iOS 14 và một thư mục có chứa ứng dụng Cydia, như là một bằng chứng.

Ảnh chụp màn hình cho thấy iOS 14 (ít nhất là Public Beta 1) đã chính thức bị bẻ khóa thành công.
Ảnh chụp màn hình cho thấy iOS 14 (ít nhất là Public Beta 1) đã chính thức bị bẻ khóa thành công.

Thực tế, trên các thiết bị iPhone (từ iPhone 4s tới iPhone X) tồn tại một lỗ hổng nằm trong phân vùng bootrom. Lỗ hổng này tồn tại từ trước và không thể vá nó thông qua một bản cập nhật phần mềm do đặc tính của phân vùng bootrom. Vì vậy, dù Apple có tung ra bao nhiêu phiên bản iOS đi nữa thì công cụ jailbreak checkra1n vẫn có thể lợi dụng lỗ hổng này trên các thiết bị bị ảnh hưởng (các thiết bị chạy chip Apple A5 tới A11) để bẻ khóa.

Tất nhiên, nhóm checkra1n hiện tại không công khai công cụ bẻ khóa iOS 14 cho người dùng. Rất có thể khi Apple phát hành chính thức iOS 14 vào mùa thu tới đây, họ mới tung ra công cụ jailbreak.

Thứ Sáu, 26/06/2020 15:34
31 👨 2.383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ