Jailbreak thành công iPhone bằng bộ phát Wifi

Không lâu sau khi một startup tung ra phiên bản beta của một dự án có tên gọi Project Sandcastle, cho phép chạy Android ngay trên những chiếc iPhone, cộng đồng jailbreak mới đây lại được một phen bất ngờ khi đã có người jailbreak iPhone bằng một chiếc router wifi. Chuyện tưởng đùa nhưng đã xảy ra trong thực tế.

Một video mới được chia sẻ cho thấy, một chiếc iPad đang được jailbreak bằng thiết bị router Linksys EA4500. Và chiếc iPad và router được kết nối thông qua cổng USB được tích hợp trên router.

Jailbreak iPhone bằng một chiếc router wifi

Lý do một chiếc iPhone có thể bị jailbreak bởi một chiếc router wifi là checkra1n, công cụ để jailbreak iPhone có phiên bản dành cho Linux và firmware của hầu hết những chiếc router này cũng đều được xây dựng trên nền tảng Linux. Người dùng hoàn toàn có thể khởi chạy checkra1n để jailbreak một chiếc iPhone nếu họ biết cách truy cập vào router và thực hiện một số câu lệnh.

Trong thực tế, sẽ chẳng có ai thực hiện việc jailbreak một chiếc iPhone bằng cách sử dụng một chiếc router wifi bởi thực hiện trên máy tính dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. Tuy nhiên, việc sử dụng một chiếc router wifi để thực hiện việc này cũng là một thử nghiệm khá thú vị đồng thời như một bằng chứng nữa khẳng định "không gì là không thể".

Chi tiết về quá trình jailbreak iPhone bằng bộ phát wifi, các bạn có thể theo dõi trong video dưới đây.

Thứ Hai, 09/03/2020 10:25
52 👨 936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ