Checkra1n, công cụ jailbreak iOS 13 thành công bằng lỗ hổng Apple 'không thể vá'

Công cụ jailbreak mới có tên là "checkra1n", được phát triển dựa trên lỗ hổng "checkm8" tồn tại trên các thiết bị iPhone/iPad được phát hiện trước đó, đã được phát hành. Checkra1n cho phép người dùng có thể jailbreak tất cả các phiên bản iOS mới nhất ở thời điểm hiện tại (từ 12.3 cho tới iOS 13.2.2).

Công cụ checkra1n

Lập trình viên tạo ra công cụ này cho biết, "checkra1n" sẽ hỗ trợ jailbreak các thiết bị chạy trên con chip Apple A11 trở xuống bao gồm các mẫu iPhone từ iPhone 5s cho tới iPhone X chạy trên các phiên bản iOS mới nhất. iPhone XR/XS/XS Max và bộ ba iPhone 11 mới ra mắt đã được vá lỗ hổng bootroom nên không thể bị jailbreak với công cụ này.

Lỗ hổng mà “checkra1n" khai thác dựa trên phần cứng nên Apple không thể vá nó chỉ bằng một bản cập nhật phần mềm. Điều này có nghĩa là công cụ "checkra1n" có thể dễ dàng jailbreak bất cứ phiên bản iOS nào được phát hành trong tương lai trên các mẫu iPhone/iPad được hỗ trợ.

Để jailbreak được bằng công cụ “checkra1n”, thiết bị của bạn cần phải chạy trên chip Apple A11 trở xuống (hỗ trợ từ iPhone 5s tới iPhone X) và chạy iOS 12.3 trở lên.

Công cụ "checkra1n" hiện mới chỉ hỗ trợ hệ điều hành macOS và vẫn đang là một phiên bản thử nghiệm. Nếu muốn trải nghiệm, các bạn có thể truy cập vào link dưới đây để tải về công cụ "checkra1n" dành cho macOS.

https://checkra.in/
Giao diện của checkra1n.
Giao diện của checkra1n.

Lưu ý:

  • Trước khi tiến hành jailbreak cần sao lưu toàn bộ dữ liệu của bạn.
  • Công cụ này mới chỉ là jailbreak tethered nên mỗi lần khởi động lại máy bán sẽ phải thực hiện jailbreak lại.
  • iPad Air 2, iPad thế hệ 5, iPad Pro thế hệ đầu không được hỗ trợ để jailbreak bởi công cụ này. Các thiết bị iPhone 5s, iPad mini 2, iPad mini 3, iPad Air có tỷ lệ jailbreak thấp hơn.
  • Hiện tại, các tinh chỉnh jailbreak chưa hỗ trợ cho iOS 13, các lập trình viên sẽ cập nhật trong thời gian tới.
  • "Checkra1n" mới chỉ là bản thử nghiệm nên sẽ vẫn còn lỗi trong quá trình jailbreak, có thể sẽ khiến thiết bị của bạn bị mất dữ liệu hoặc trở thành "cục gạch". Vì vậy, các bạn cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng công cụ này.
Thứ Hai, 11/11/2019 10:35
4,36 👨 6.407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ