Internet sẽ thay đổi vì vụ Microsoft-Yahoo

Microsoft đề nghị chi 44,6 tỷ USD mua Yahoo
Mỹ, EU không thể cản Microsoft “nuốt” Yahoo

Liên minh Microsoft-Yahoo có thể làm thay đổi cả mảnh đất Internet của hàng triệu người lướt Web. Dĩ nhiên, sẽ có thay đổi khổng lồ, nhưng sẽ không thể thay đổi ngay.

Liệu hai công ty có “hòa nhập” các cổng trực tuyến của họ? Liệu họ có nghĩ về một chiếc PC tích hợp nội dung Web trực tiếp hơn?

Các quan chức Microsof vẫn chưa tiết lộ chính xác họ sẽ làm gì với thương hiệu Yahoo nếu vụ mua bán, trị giá 42 tỷ USD, được êm xuôi. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng hai công ty sẽ vẫn duy trì nhiều dịch vụ miễn phí hiện nay của 2 bên, như chương trình email và tin nhắn tức thời (IM).

Một thay đổi có thể diễn ra trong thời gian trung hạn là một số nội dung web của Microsoft có thể biến mất hoặc nhập vào Yahoo. Thực ra, các sản phẩm Web của Microsoft, như cổng MSN giống Yahoo, không hẳn là kém cỏi. MSN xếp thứ 3, sau chỉ Yahoo và Google về tổng số khách truy cập. Nhưng trong khi Yahoo vẫn kiếm lãi, các dịch vụ trực tuyến của Microsoft lại liên tục làm mất tiền. Công cụ tìm kiếm MSN bị tụt lại, dù đã có nhiều nỗ lực dưới “cái ô” trực tuyến mà Microsoft gọi nó là “Live”.

Người dùng Internet sẽ chứng kiến những đổi thay khổng lồ nếu thương vụ Microsoft-Yahoo thành sự thực

Có Yahoo trong “trướng”, Microsoft có thể sẽ hợp lý hóa được những mảng thua lỗ hiện nay. “Tôi nghĩ MSN sẽ nhập vào Yahoo”, Ian Campbell, Tổng giám đốc điều hành của Nucleus Research, nói. “Sẽ thật ngu ngốc nếu tách riêng hai cái”.

Có lẽ thay đổi lớn nhất mà Microsoft và Yahoo có thể làm cùng nhau là tạo ra một cách mới tốt hơn để kết hợp web và PC – đấy là chưa nói đến web và ĐTDĐ, TV, xe hơi hay bất cứ thiết bị nào khác.

Những người tiêu dùng truy cập Web trên dế và laptop có thể là những người đầu tiên nhận ra những điều mới từ liên minh Microsoft-Yahoo. Các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft có thể được tích hợp tốt hơn với nội dung Yahoo và có thể sẽ có những dịch vụ mới, như chức năng mạng xã hội chẳng hạn.

Những ý tưởng mới này sẽ là chìa khóa để cạnh tranh với Google. Hiện Google đang khiến thế giới phải theo dõi với hệ điều hành ĐTDĐ mang tên Android.

Microsoft có thể dùng sức mạnh trực tuyến của Yahoo để tạo ra những phiên bản dạng Web trên một số ứng dụng phần mềm của hãng, như Word và Excel.

Hiện, các đối thủ nguồn mở và Google đang đe dọa cắn vào miếng bánh phần mềm Office của Microsoft. Microsoft cũng đang phát triển những phiên bản dựa trên Web của hãng, nhưng để có sản phẩm thì còn lâu.

Giờ Yahoo có thể là bộ mặt để Microsoft tung ra những ứng dụng trực tuyến của họ. Có lẽ một ngày nào đó sẽ có gói sản phẩm của Microsoft mang tên “Yahoo Apps” để cạnh tranh trực tiếp với “Google Apps”.

Thứ Bảy, 02/02/2008 16:45
51 👨 40
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp