Internet ở New Zealand bị sập vì… ảnh khỏa thân người nổi tiếng

Mạng Internet ở khắp New Zealand bị sập sau khi nhiều người bị lừa nhấp vào các đường link dẫn đến ảnh khỏa thân người nổi tiếng giả mạo.

Internet ở New Zealand bị sập vì… ảnh khỏa thân người nổi tiếng

Nhiều người ở New Zealand vào ngày 5/9 đã nhấp vào những đường link giả mạo, tin rằng chúng sẽ đưa họ đến những hình ảnh khỏa thân của những người nổi tiếng, nhưng các đường link này chứa các malware (mã độc) làm quá tải và sập đường truyền Internet ở nước này, theo AFP.

Mãi cho đến hôm nay 7/9, các nhà mạng lớn ở New Zealand như Spark với hơn 600.000 khách hàng mới có thể khắc phục hoàn toàn sự cố sập mạng này. Spark cho biết họ đã ý thức được vụ tấn công mạng này khi nhiều người cùng nhấp vào đường dẫn có chứa malware.

Các chuyên gia thuộc hãng an ninh mạng Trend Micro đã đưa ra cảnh báo trước khi vụ tấn công xảy ra, kêu gọi người dùng internet không nên mở những link dẫn đến các ảnh khỏa thân của những người nổi tiếng bị rò rỉ lên mạng trước đó, bao gồm nữ diễn viên Jennifer Lawrence, nữ ca sĩ Avril LavigneRihanna.

Nhấp vào những đường link dẫn đến các ảnh khỏa thân người nổi tiếng, hoặc mở một tệp tin đính kèm trong email lạ là một ý tưởng tồi tệ”, theo cảnh báo của Trend Micro.

Theo Trend Micro, người dùng internet nhấp vào những đường link có ảnh khỏa thân hoặc video ngôi sao sẽ được dẫn đến tải một phần mềm đổi định dạng video và chính phần mềm này có chứa malware.

Chính quyền New Zealand cho biết họ vẫn chưa biết được ai đứng sau vụ tấn công mạng này, vốn được tiến hành ở nước ngoài và malware bị phát tán là một dạng tấn công mạng kiểu từ chối dịch vụ, theo AFP.

Thứ Hai, 08/09/2014 08:16
31 👨 633
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp