Internet Explorer mất 7% thị phần

Thị phần trên thị trường trình duyệt web toàn cầu của Firefox tính chung cho cả tháng 10 vẫn dừng lại ở mức dưới 20% mặc dù trong tháng đã có hai tuần trình duyệt mã nguồn mở này vượt qua được mức giới hạn này.

Cụ thể trong tuần đầu tiên của tháng 10 thị phần trên thị trường trình duyệt toàn cầu của Firefox chạm vạch 20%. Sang tuần thứ ba mức thị phần nhỉnh lên đôi chút – đạt 20,06%. Song con số tính chung cho cả tháng 10 lại chỉ dừng lại ở mức 19,97%. Như vậy so với tháng 9 mức thị phần của Firefox trong tháng 10 đã tăng thêm 0,5%.

Ông Vince Vizzaccaro – Phó chủ tịch điều hành phụ trách marketing của Net Applications – hồi tháng 6 vừa qua cũng đã từng dự báo sớm nhất đến tháng 7 thì mức thị phần của của Firefox sẽ đạt tới mốc 20%. Song sự xuất hiện của trình duyệt Google Chrome đã khiến tiến độ bị chậm lại. Đến nay có vẻ như Firefox đã bắt đầu giành lại những gì đã mất.

Trong khi đó đối thủ cạnh tranh chính của Firefox là Internet Explorer tiếp tục để mất thị phần. Mặc dù IE hiện vẫn là trình duyệt được sử dụng phổ biến nhất nhưng mức thị phần của trình duyệt này đã liên tục giảm sút trong nhiều tháng qua. Tính đến hết tháng 10 thị phần của IE chỉ còn 71,3% - giảm 0,2% so với tháng 9.

Còn nếu so sánh với cùng kỳ năm ngoái thì tính đến nay IE đã mất tới 7% thị phần. Phần lớn trong số này đều rơi vào tay của Firefox. Phần còn lại chia đều cho Safari, Opera và Google Chrome.

Google Chrome ra mắt hoành tráng trong đầu tháng 9 nhưng đến cuối năm thì lại trở nên khá im lìm. Tính đến hết tháng 10 thị phần của trình duyệt này chỉ còn 0,74% - giảm 0,04% so với một tháng trước đó. Hiện Chrome vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Safari là trình duyệt duy nhất đạt được mức tăng trưởng thị phần trong tháng 9 bởi hiện Google chưa ra mắt phiên bản Chrome cho Mac OS X. Sang tháng 10 thị phần của trình duyệt này lại giảm mạnh xuống còn 6,57% - giảm 0,08% so với tháng trước.

Thứ Ba, 04/11/2008 16:12
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp