Internet Explorer 12 có thể kết hợp giao diện Chrome & Firefox

Microsoft luôn tìm phương pháp để cải thiện trình duyệt mặc định trên Windows của mình, với áp lực ngày càng tăng trước Google Chrome và Firefox, họ không có thời gian để lãng phí khi nói đến việc tung ra các tính năng mới. Tất nhiên, không có gì ngạc nhiên khi Microsoft đang có kế hoạch lớn cho bản cập nhật tiếp theo của mình với Internet Explorer sẽ có mặt trên Windows Threshold (Windows 9).

Internet Explorer 12 có thể kết hợp giao diện Chrome & Firefox

Tuy chưa chắc chắn nhưng có khả năng một bản Preview sẽ được tung ra vào cuối tháng này. Microsoft sẽ tích hợp nhiều tính năng mới trong Internet Explorer 12, nhưng IE12 thật sự còn đang rất mơ hồ. Thật vậy, như bạn có thể thấy trong hình ảnh rò rỉ bản Windows 9 build 9384, không hề có mặt IE mới trong các ảnh này.

Tuy vậy nguồn tin cho biết, phiên bản trình duyệt tiếp theo của Microsoft sẽ mang đến một diện mạo ấn tượng cho IE - nhưng không chỉ có vậy. Những gì là chúng ta có thể sẽ nhận được là giao diện người dùng mới, và có thể giúp bạn hiểu là IE đã có một sự thay đổi lớn so với phiên bản cũ.

Theo mô tả, đầu tiên, đó là giao diện phẳng (flat), và trông giống như một sự pha trộn giữa Chrome và Firefox. Các tab hiển thị trang web sẽ có hình chữ nhật ở phía trên bên trái trong cửa sổ IE 12. Hiện nay trên IE11, thanh URL nằm ngang với các tab, trong IE12 các tab sẽ nằm trên thanh URL tương tự Chrome và Firefox.

IE12 thực sự rất giống với Chrome nhưng theo một cách riêng của Microsoft. IE12 vẫn còn trong giai đoạn phát triển giao diện nhưng sẽ hơi khác một chút so với những gì chúng ta đang thấy trên Internet Explorer 11 trở về trước, nút Back và Forward (Trở lại trang trước và sau) sẽ đặt bên cạnh thanh URL dưới các tab, một lần nữa rất giống so với Chrome hiện nay.

Cùng với đó là nhiều sự thay đổi khác, ít nhất là trong phần thiết lập, trình duyệt sẽ hỗ trợ phần mở rộng (extensions) như Chrome.

Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao Microsoft và cung cấp hình ảnh giao diện người dùng của Internet Explorer 12 sớm nhất có thể. Cho đến nay, phiên bản IE mới này được biết đến với sự tốt hơn, nhưng thật tiếc là chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin.

Thứ Sáu, 12/09/2014 09:16
51 👨 2.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp