Internet “cản mũi” doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lợi ích của Internet thì quá rõ nhưng chính Net lại khiến không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đau đầu vì phải đối mặt với quá nhiều cạnh tranh và cả những nguy cơ về bảo mật.

Các doanh nghiệp nhỏ vừa yêu vừa ghét mạng Internet, theo một nghiên cứu do Trường ĐH quản lý Cranfield thực hiện.

97% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh sử dụng e-mail, 94% có kết nối băng thông rộng và 84% đã xây dựng website. Những con số này đủ cho thấy các doanh nghiệp đã biết khai thác Internet để phục vụ cho công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, trong khi 60% người được hỏi người nói rằng Internet đã giúp họ tăng hiệu suất kinh doanh thì có đến 46% cho rằng Internet khiến công việc của họ thêm phức tạp, phiền hà.

Khi các dịch vụ trực tuyến nở rộ cộng với sự phổ biến của Internet buộc các doanh nghiệp phải nỗ lực nhiều hơn để thu hút sự quan tâm của người dùng trước quá nhiều lựa chọn trước mắt. Công việc của họ càng trở nên khó khăn hơn.

Andrew Burke, đồng tác giả của khảo sát này và là Giáo sư của Trung tâm kinh tế và doanh nghiệp Bettany thuộc trường ĐH Cranfield, nhận định: “Internet giúp nâng cao hiệu suất cho các doanh nghiệp với những sản phẩm sáng tạo hơn, tốc độ làm việc nhanh hơn…Tuy nhiên, không phải ai cũng dành được những lợi thế cạnh tranh này”.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho rằng những nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng sử dụng ngôn ngữ công nghệ quá phức tạp nên chính Internet là “kỳ đà cản mũi” họ với khách hàng và cả các doanh nghiệp khác.

Một số người được hỏi khác nói rằng một khối lượng lớn thông tin trên Internet khiến cho họ khó xử lý nội dung và làm mất thời gian.

Thứ Sáu, 15/02/2008 08:46
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp