Intel và Micron triển khai chip NAND cỡ nhỏ

Intel và Micron vừa phát triển chip nhớ dạng flash mới với hy vọng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng những thiết bị lưu trữ có kích thước nhỏ hơn và hiệu quả hơn trước.

Chip nhớ NAND mà hai nhà chế tạo chip này phát triển có thể lưu trữ 3 bit thông tin trong mỗi ô nhớ và được chế tạo bằng công nghệ 34nm. Các nhà sản xuất có thể tạo ra chip có khả năng lưu trữ 32Gb mà vẫn duy trì kích thước nhỏ hơn.

Sự phát triển các công nghệ xử lý nhỏ hơn như 34nm sẽ trở thành mục tiêu chính cho cả các nhà chế tạo bộ xử lý và bộ nhớ trong những năm gần đây. Bằng việc thu nhỏ kích thước và tăng hiệu suất của chip, các nhà chế tạo có thể sản xuất ra các bộ nhớ dạng flash có mật độ lưu trữ cao hơn và giá thành rẻ hơn.

Theo Randy Wilhelm, phó chủ tịch kiêm quản lý chung của nhóm giải pháp công nghệ NAND tại Intel, việc chuyển sang công nghệ 3bit cho mỗi ô nhớ vẫn còn là thử thách để hai hãng đạt được bước tiến lớn trong việc phát triển NAND 34-nm.

Bước tiến quan trọng này sẽ tạo đà cho bước phát triển tiếp theo của nhà chế tạo chip đối với công nghệ xử lý 2xnm. Công nghệ này sẽ giúp giảm chi phí và tăng dung lượng cho các giải pháp NAND.

Ngoài các chip nhớ dành cho các thiết bị lưu trữ của người tiêu dùng, Intel và Micron cũng phát triển chip flash NAND 34-nm dành cho máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động, máy ảnh số,... Hai hãng sẽ cùng hợp tác phát triển ra các bộ nhớ flash tốc độ nhanh hơn và ổ cứng trạng thái rắn (SSD) dung lượng lớn hơn.

Thứ Tư, 12/08/2009 15:05
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp