Intel và Micron hợp tác sản xuất chip nhớ flash

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, ngày 28/2, Tập đoàn Intel và Công ty Công nghệ Micron đã tuyên bố hợp tác mở rộng liên doanh trong lĩnh vực nâng cấp và sản xuất chip nhớ flash công nghệ cao.

Intel và Micron hợp tác sản xuất chip nhớ flash

Đại diện hai tập đoàn cho biết các thỏa thuận này sẽ giúp mở rộng chương trình phát triển thành công chung vào bộ nhớ flash NAND, đồng thời mở rộng sang cả công nghệ bộ nhớ mới nổi.

Intel và Micron bắt đầu tiến hành liên doanh trong năm 2006 và 2007, chủ yếu tập trung hợp tác sản xuất bộ nhớ flash NAND, công nghệ bộ nhớ cực nhạy nhằm cung cấp cho các thiết bị lưu trữ di động, điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Theo những điều khoản của thỏa thuận này, Intel sẽ bán cổ phần tại hai nhà máy sản xuất wafer cho Micron với giá khoảng 600 triệu USD, nhưng chỉ nhận một nửa tiền mặt và phần còn lại sẽ được Micron hoàn trả bằng cách trừ dần theo các hợp đồng mua chíp nhớ flash NAND của Intel.

Micron là nhà sản xuất chip nhớ máy tính lớn nhất nước Mỹ, việc mua lại cổ phẩn của Intel trong thương vụ hợp tác này sẽ giúp Micron tăng thị phần của tổng sản lượng flash NAND và tối ưu hóa mạng lưới sản xuất toàn cầu của tập đoàn này.

Ông Robert Crooke, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Giải pháp bộ nhớ của Intel chia sẻ "Quan hệ đối tác giữa Intel và Micron đã tạo ra ngành công nghiệp công nghệ bộ nhớ NAND flash hàng đầu và phát triển mạng lưới sản xuất toàn cầu mạnh mẽ. Việc hợp tác phát triển về chip nhớ flash sẽ làm cho hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho dòng sản phẩm ổ SSD và các sản phẩm khác".

Thứ Tư, 29/02/2012 16:05
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp