Intel tung ra chip Celeron đầu tiên dựa trên Sandy Bridge

Tháng 3/2011, Intel bắt đầu tung ra bộ xử lý MTXT Celeron trên kiến trúc Sandy Bridge đầu tiên của mình, giản lược, rẻ hơn các loại chip Core i3, i5 và i7 mới.

Bộ xử lý (BXL) lõi kép Celeron B810 chạy ở tốc độ 1,6GHz, bao gồm 2MB bộ nhớ cache và tiêu thụ tối đa 35W điện. Chip này có giá 86 USD (~1,8 triệu đồng).

Intel tung ra chip Celeron dựa trên Sandy Bridge

Chip Celeron đã được sử dụng trong những MTXT giá rẻ được thiết kế cho các ứng dụng cơ bản (như xử lý văn bản, lướt web). Trong 2 năm qua, chip Celeron lõi đơn đã được sử dụng trong những MTXT dưới 300 USD (~6,3 triệu đồng) với màn hình 15,6-inch (~40 cm). Chip Celeron thường cạnh tranh với các BXL Sempron và V-series của AMD.

Các nhà sản xuất PC vẫn chưa thông báo MTXT nào dựa trên các chip Celeron mới.

Theo website của Intel, Celeron B810 bao gồm nhiều khả năng đồ họa tích hợp giống như các chip Core i3, i5 và i7 đang được sử dụng trong các MTXT doanh nghiệp, MTXT siêu di động mới được Dell, Hewlett-Packard và Lenovo công bố gần đây. Tuy nhiên, chip Celeron sẽ thiếu một số tính năng tiết kiệm điện năng, nâng cao tốc độ như Turbo Boost 2.0.

Chip Celeron cũng thiếu một số tính năng đồ họa như Quick Sync chuyển đổi video độ nét cao (HD) thành định dạng thích hợp cho các điện thoại thông minh chỉ trong vài giây. Celeron cũng sẽ không có khả năng truyền không dây nội dung HD từ MTXT tới HDTV.

Thứ Hai, 28/03/2011 15:00
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp