Intel trình diễn chip 48 lõi tại CeBIT

Tại Triển lãm thương mại CeBIT đang diễn ra ở Hanover (Đức), Intel đã trình diễn một máy tính trang bị bộ xử lý 48 lõi và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ứng dụng công nghệ tuyệt vời trong thời gian tới.

Hệ thống này được mô tả như một máy tính đám mây sử dụng chip đơn của Intel. Tuy nhiên, hiện chúng chưa được bán trong thời gian sớm nhất và cũng chưa thể hoạt động trên hệ điều hành Windows, cho dù chúng có thể chạy trên 48 hệ điều hành khác nhau cùng một lúc, theo Intel.

Máy tính 48 lõi của Intel được công bố đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái và được tích hợp trong một vỏ máy tính dạng chuẩn. Phát ngôn viên của Intel cho biết, khái niệm chip này được sản xuất với mục tiêu hướng tới quy mô thực hiện và công suất tiêu thụ. Điều này sẽ tạo thành tiêu chuẩn trong vài thập kỷ tới.

Tại CeBIT, Intel đã trình diễn trọng tải và công suất tiêu thụ của mỗi lõi trên chip. Nhà sản xuất tuyên bố, công suất tiêu thụ của chip 48 lõi chỉ bằng công suất tiêu thụ của hai bóng đèn chiếu sáng loại chuẩn ở các hộ gia đình và trong cuộc kiểm thử, chúng tiêu thụ hết khoảng 75W.

Tất cả 48 lõi đều thuộc kiến trúc Intel (IA). Điều này có nghĩa là, ngay bây giờ chúng có thể chạy các phần mềm chuẩn x86. Nhưng Intel cho biết, trong tương lai, hãng dự định sử dụng khả năng của chip 48 lõi để đẩy mạnh việc tạo ra các ứng dụng phẩm mềm mới và các giao diện giữa máy móc và con người. Ở đó, người dùng sử dụng những cử chỉ và sự di chuyển của khuôn mặt để điều khiển hệ thống. Nói cách khác là hệ thống có thể nhìn thấy chúng ta.

Thứ Năm, 04/03/2010 13:39
31 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp