Intel: Thị trường PC sẽ tăng trưởng mạnh mẽ

Giám đốc điều hành (CEO) Intel Paul Otellini dự đoán rằng thị trường PC sẽ vẫn tiếp tục tăng mạnh trong những năm sắp tới giống như sự bùng nổ của thị trường điện thoại di động hiện nay.

Còn Mooly Eden, Phó chủ tịch kiêm quản lý bộ phận Mobile Platforms Group tại Intel, thì cho rằng tương lai không xa mỗi người sẽ sở hữu một chiếc PC giống như ĐTDĐ hiện nay. Đó có thể là laptop hay netbook hoặc thiết bị truy cập Internet di động (MID). Việc mua PC đã trở thành một thú vui của người dùng mà chủ yếu họ chọn lựa dựa trên thiết kế thời trang và kiểu dáng đẹp của thiết bị cũng như tốc độ xử lý và các thông số kỹ thuật khác.

Hiện nay, giá bán của netbook đang giảm dần để đáp ứng túi tiền eo hẹp của người dùng khi họ vẫn muốn có một chiếc PC cấu hình đủ để lướt web và có thể mức giá này sẽ giảm xuống dưới 170USD. Vì vậy, trong các thị trường đang nổi, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ trợ giá cho PC bằng cách miễn phí hoặc giảm giá kèm theo sử dụng dịch vụ của hãng. Việc làm này sẽ đẩy nhanh tốc độ bán PC ra thị trường.

Vì vậy, nhu cầu netbook sử dụng bộ xử lý Atom của Intel sẽ tăng trong các thị trường mới nổi vì loại chip này có giá thành thấp. Rất nhiều người dùng netbook trong các thị trường này muốn nhiều ứng dụng hơn là chỉ có trình duyệt và truyền thông cơ bản, chẳng hạn ổ cứng lớn hơn, hệ điều hành thông dụng hơn,... Để giảm giá netbook, các hãng bán lẻ máy tính có thể sử dụng hệ điều hành Moblin Linux thay cho Windows.

Thứ Hai, 31/08/2009 15:43
51 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp