Intel thêm các bộ cảm biến giúp làm mát trung tâm dữ liệu

Intel đang trang bị cho chip máy chủ của mình nhiều bộ cảm biến hơn để giúp cải thiện hiệu quả các hệ thống làm mát trung tâm dữ liệu.

Intel thêm các bộ cảm biến giúp làm mát trung tâm dữ liệu

Intel sẽ thêm nhiều bộ cảm biến mới cho chip máy chủ của mình, giúp các công ty cải thiện hiệu quả hệ thống làm mát trung tâm dữ liệu, cắt giảm chi phí vận hành và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Intel sẽ bổ sung thêm các bộ cảm biến để đo nhiệt độ đầu vào, đầu ra trên các máy chủ và luồng không khí đi qua hệ thống. Chip của công ty đã bao gồm nhiều bộ cảm biến đo sự tiêu thụ điện năng, ông Jay Vincent, kiến trúc sư giải pháp trong chi nhánh điện toán đám mây mật độ cao của Intel cho biết.

Intel sẽ cung cấp dữ liệu cho các công cụ mà mô hình luồng không khí và làm mát trong trung tâm dữ liệu sử dụng một cách chính xác hơn để phát hiện những điểm nóng và điểm lạnh và để chạy mô phỏng cho thấy nơi đặt thiết bị CNTT hiệu quả làm mát tốt nhất, ông nói.

Tại hội nghị DatacenterDynamics ở San Francisco (Mỹ) hồi tuần trước, Intel đã trình bày kết quả từ cuộc thử nghiệm mà họ thực hiện với Future Facilities - Công ty phát triển phần mềm CFD (computational fluid dynamics) để mô phỏng luồng không khí.

Thử nghiệm cho thấy, các bộ cảm biến trên chip cho phép công cụ CFD mô hình hoá chính xác hơn không khí đang di chuyển như thế nào trong trung tâm dữ liệu. Chúng cũng dự đoán chính xác hơn thiết bị CNTT mới sẽ ảnh hưởng như thế nào đến luồng không khí, ông Akhil Docca, người quản lý sản phẩm và kỹ thuật của Future Facilities cho biết.

Thứ Hai, 11/07/2011 07:36
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp