Intel sẽ ưu tiên chip di động, thiết bị gắn vào người

Giám đốc điều hành mới của tập đoàn Intel, Brian Krzanich cho biết hôm 28/6, rằng ông sẽ ưu tiên đẩy nhanh việc triển khai sản xuất các chip xử lý cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị điện tử mặc, đeo được trên người trong bối cảnh người tiêu dùng đang có xu hướng ít sử dụng máy tính cá nhân.

Intel sẽ ưu tiên chip di động, thiết bị gắn vào người
Giám đốc điều hành Brian Krzanich của tập đoàn Intel

Brian Krzanich, một chuyên gia hàng đầu trong sản xuất chip của Intel được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của hãng sản xuất chip xử lý hàng đầu thế giới vào tháng Năm, cũng bày tỏ sự thận trọng về kế hoạch thâm nhập vào lĩnh vực truyền hình và cho biết Intel tiếp tục xem xét kỹ mô hình kinh doanh này.

Krzanich tiết lộ ông đã có chiếc kính điện tử Google Glass của Google trong ba lô của mình và nhấn mạnh trong vài năm tới Intel sẽ tập trung nhiều hơn vào các mặt hàng công nghệ dạng như Google Glass cho đôi mắt, tai, cũng như dây đeo cổ tay và đồng hồ kỹ thuật số.

"Tôi nghĩ rằng các bạn sẽ bắt đầu với thiết bị làm từ silicon của chúng tôi vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới," Krzanich nói.

Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới thống trị ngành công nghiệp máy tính, đã chậm thích ứng với mảng sản xuất chip cho điện thoại thông minh và máy tính bảng đang có xu hướng phát triển mạnh và dần thay thế máy tính cá nhân. Giờ đây, họ đã nhận thấy sự chậm trễ trên và bắt đầu một quá trình đầu tư mới cho một lĩnh vực mà bấy lâu nay họ không coi trọng nhưng lại là lĩnh vực chủ đạo của xu hướng phát triển công nghệ hiện đại.

Krzanich và Chủ tịch tập đoàn Intel Renee James cho biết dưới sự lãnh đạo của họ, Intel sẽ ưu tiên nhiều hơn cho chip di động Atom. Trong quá khứ, hầu hết các nguồn lực sản xuất tiên tiến của Intel được dành cho sản xuất chip máy tính còn với chip Atom, nó chỉ được thực hiện trên dây chuyền sản xuất cũ.

Thứ Hai, 01/07/2013 10:28
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp