Intel sẽ tung ra 5 ổ cứng lai SSD trong năm nay

Theo nhiều thông cáo, Intel dự kiến phát hành 5 ổ trạng thái rắn (SSD) mới trước cuối năm nay.

Với chipset Z68 sắp tới của Intel, bất kỳ ổ SSD mới nào cũng có thể được kết hợp với một ổ đĩa cứng truyền thống HDD. SSD sẽ được sử dụng như là bộ nhớ cache để tăng hiệu năng, các bản thông báo cho biết.

Theo website tin tức công nghệ VR-Zone, vào tháng tới, Intel sẽ phát hành chipset Z68 cho các bộ xử lý (BXL) Sandy Bridge. Chipset Z68 hỗ trợ công nghệ lưu trữ đệm (caching) SSD Rapid Storage Technology của Intel, cho phép sử dụng ổ SSD kết hợp với ổ cứng truyền thống để tạo ra ổ đĩa lai (tương tự ổ Momentus XT của Seagate), giúp tăng hiệu suất cho các hoạt động như thời gian nạp hệ điều hành và ứng dụng.

Các ổ lai của Intel yêu cầu một ổ SSD có dung lượng 18,6GB đến 64GB, theo VR-Zone. Cũng giống như ổ Momentus XT của Seagate, dữ liệu thường xuyên được sử dụng cũng sẽ được lưu lại để truy cập nhanh hơn.

Một số trong 5 ổ SSD mới mà Intel tung ra trong năm nay sẽ có hiệu năng cao hơn hiệu năng của dòng sản phẩm đầu bảng hiện nay là SSD 510 Series. Theo lộ trình mà Engadget có được, Intel dự kiến sẽ phát hành một ổ SSD SLC (single-level cell) 400GB dựa trên PCIe như là một phần của dòng SSD 720-Series "Ramsdale" mới. Công ty cũng sẽ tung ra một ổ dòng SSD 710-Series "Lyndonville" sử dụng bộ nhớ MLC (multi-level cell) cấp doanh nghiệp.

Intel cũng dự kiến sẽ phát hành ổ đĩa dung lượng thấp hơn tên là Paint Creek trong quý 4/2011. Paint Creek sẽ có các model 40GB và 80GB, có khả năng sẽ được sử dụng như ổ đĩa khởi động hệ thống máy tính.

Thứ Hai, 02/05/2011 09:09
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp