Intel sẽ sản xuất vi xử lý x86 cho Windows Phone?

Trang công nghệ PhoneArena đưa tin, Intel vừa công bố tuyển dụng kỹ sư có kinh nghiệm tham gia phát triển vi xử lý cho nền tảng Windows Phone.

Tất cả mọi người đều biết Intel đã chính thức gia nhập thị trường chip xử lý dành cho Android, trong đó đáng kể nhất là Motorola RAZR i. Mẫu điện thoại sử dụng chip Intel Atom lõi đơn tốc độ 2Ghz vừa được cập nhật lên Jelly Bean tại Pháp và một số thị trường khác. Tuy vậy, người khổng lồ trong lĩnh vực chip xử lý dành cho máy tính có vẻ đang muốn đem đội ngũ Wintel (Windows + Intel) của mình gia nhập thị trường smartphone.

Một tin quảng cáo trên Linkedln vừa tiết lộ Intel đang tuyển dụng các kỹ sư Windows Phone. Tin quảng cáo nói trên cũng đã tiết lộ ý đồ của Intel: "vượt qua giới hạn của PC và máy chủ để tiến tới netbook, thiết bị cầm tay, thiết bị điện tử dành cho người dùng cuối, và hơn thế nữa."

Intel sẽ sản xuất vi xử lý x86 cho Windows Phone?
RAZR i - một trong những smartphone đầu tiên sử dụng chip Intel

Dĩ nhiên Intel sẽ không phung phí tiền vào những dự án không đem lại lợi ích gì. Hermann Eul, Chủ tịch của Intel Mobile Communications Group, cho biết con đường phát triển của hãng trong thời gian tới bao gồm các sản phẩm có thể chạy được Windows trên một chiếc smartphone, và quyết định đem kiến trúc x86 tới Windows Phone hoàn toàn là một quyết định mang tính chất tài chính. Dựa vào tin quảng cáo Linkedln nói trên, có vẻ Intel đã tiến những bước tiếp theo nhằm biến kế hoạch của mình thành hiện thực.

Hiện tại, Motorola, ZTE và Lenovo đều đã sử dụng chip Intel trên các smartphone của mình, tuy vậy các sản phẩm này mới chỉ có mặt tại thị trường Trung Quốc và châu Âu. Chip xử lý Atom của Intel được cho là mạnh mẽ hơn và tốn ít điện năng hơn các chip ARM, do vậy trong thời gian tới rất có thể các nhà sản xuất sẽ mở rộng việc sử dụng Atom trong các mẫu điện thoại Android của mình.

Thứ Hai, 04/02/2013 09:25
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp