Intel sẽ phát hành chip Itanium mới vào cuối năm nay

Hôm 11/9, Intel cho biết đang chuẩn bị cho ra mắt thế hệ vi xử lý Itanium mới vào cuối năm nay, đánh bật tất cả những suy đoán cho rằng vi xử lý này sẽ bị “khai tử” trong thời gian tới.

Intel sẽ phát hành chip Itanium mới vào cuối năm nay

Thế hệ chip Itanium tiếp theo được dùng cho máy chủ Unix và Linux, có tên mã là Poulson, là thế hệ sau của chip Itanium có tên mã là Tukwila, được phát hành năm 2009 sau nhiều lần trì hoãn. Chip này được sử dụng cho các máy chủ chịu lỗi thường chạy các ứng dụng cao cấp.

Ông Diane Bryant, Phó Chủ tịch và Tổng giám đốc Bộ phận Trung tâm dữ liệu và Hệ thống kết nối của Intel cho biết trong cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn Phát triển Intel được tổ chức tại San Francisco rằng: "Chúng tôi đang chuẩn bị cho ra mắt Poulson vào cuối năm nay".

Bryant cho biết thêm Intel đang có kế hoạch tổ chức một sự kiện lớn cho việc ra mắt chip Itanium có tên mã Poulson vào cuối năm nay. Công ty sẽ tiếp tục phát triển vi xử lý Itanium.

Các máy chủ sử dụng chip Itanium chủ yếu được cung cấp bởi Hewlett-Packard. Kiến trúc bộ xử lý Itanium đã trở thành trung tâm của một vụ kiện giữa Oracle và HP. Hồi tháng 3/2011, Oracle cho biết sẽ ngừng phát triển phần mềm cho các máy chủ Itanium của HP, tuyên bố vi xử lý này sắp bị khai tử. Đến tháng 6/2011, HP kiện Oracle đã vi phạm hợp đồng và một thẩm phán đã ra phán quyết có lợi cho HP khi yêu cầu Oracle phải tiếp tục cung cấp phần mềm cho nền tảng Itanium.

Bryant cho biết, việc kinh doanh vi xử lý Itanium đang tiếp tục sinh lợi cho Intel. Mặc dù chỉ chiếm 3% các đơn vị máy chủ nhưng lại đem về gần 25% doanh thu.

Thứ Sáu, 14/09/2012 15:14
31 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp