Intel sẽ khai tử thương hiệu chip Atom vì "mang tiếng xấu"

Các chip xử lý gắn liền với tên gọi Atom thường mang tiếng là hiệu năng kém, vì thế Intel sẽ khai tử tên gọi này và thay bằng các tên Pentium và Celeron.

Intel sẽ khai tử thương hiệu chip Atom vì "mang tiếng xấu"

Atom - Một trong các thương hiệu chip của Intel sẽ bị gã khổng lồ chip xử lý này khai tử vào quý IV năm sau, theo nguồn tin của trang Digitimes.

Atom là dòng chip điện áp thấp được dùng chủ yếu trên các mẫu netbook (laptop kích thước nhỏ 9 đến 10 inch) trước đây (vào khoảng những năm 2008). Tuy có ưu điểm giúp tiết kiệm điện nhưng điểm yếu của Atom là hiệu năng kém cỏi.

Theo thời gian, các mẫu chip gắn liền với tên gọi này đã được cải tiến đáng kể về hiệu năng tuy nhiên hầu hết người dùng không chú ý tới điều đó. Ấn tượng chủ yếu mà người dùng biết về Atom là nhược điểm của nó mà thôi.

Đó là lý do mà Intel có thể sẽ khai tử tên gọi này để thay thế bằng các thương hiệu khác như Pentium và Celeron. Đây cũng là một điều hợp lý bởi Intel đang muốn cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực chip di động, và việc tiếp tục sử dụng 1 tên gọi vốn mang hình ảnh không tốt rõ ràng là điều họ không mong muốn. Theo các nguồn tin, Intel đang chuẩn bị tung ra các chip Pentiumchip Celeron nền tảng Haswell lần lượt vào tháng Chín và quý I năm sau.

Thứ Hai, 22/07/2013 08:45
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp