Intel sắp trình làng máy tính bảng tiết kiệm điện

Hãng sản xuất chip nổi tiếng Intel cho biết, các máy tính bảng trang bị chip tiết kiệm điện năng có tên mã Oak Trail sẽ có mặt trong tháng tới. Động thái này của Intel nhằm cạnh tranh với đối thủ ARM trong phân khúc mà Intel bị lép vế- máy tính bảng.

Intel đã công bố chip Oak Trail hồi năm ngoái nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng nhanh của dòng máy tính bảng trên thị trường. Tiếp theo vào tháng trước, Intel đã liệt kê thêm chip Z670 vào danh sách chip dành cho máy tính bảng nhưng hiện vẫn chưa có các thiết bị sử dụng loại chip này có mặt trên thị trường.

Theo Intel, các máy tính bảng trang bị chip Oak Trail sẽ xuất hiện vào thời điểm diễn ra Triển lãm thương mại Computex tại Đài Bắc từ ngày 31/5 tới 4/6. Computex hoạt động như một bàn đạp để các nhà sản xuất thiết bị lớn phô diễn và ra mắt các “con cưng” của mình với thế giới.

Phát ngôn viên của Intel cho biết, các máy tính bảng dự kiến được bán ra thị trường từ tháng tới. Nhưng bà đã từ chối bình luận về các thiết kế cụ thể của dòng chip này cho khách hàng cũng như thời gian ra mắt. Nhiều công ty gồm Lenovo, Fujitsu, Samsung và Motion Coputing đã sẵn sàng trình diễn các máy tính bảng trang bị chip Oak Trail và hoạt động trên hệ điều hành Windows 7.

Tại triển lãm CES tại Las Vegas hồi tháng Giêng, Samsung đã trình diễn thiết bị lai PC và máy tính bảng, có tên gọi PC7, sản phẩm khi trượt màn hình xuống sẽ trở thành một máy tính bảng. Lenovo và Motion Computing cũng trình diễn các máy tính bảng màn hình cảm ứng nhưng có vẻ chúng hơi nặng hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trang bị sức mạnh của chip ARM.

Motion Computing cho biết, máy tính bảng CL900 sẽ là hướng tới các khách hàng doanh nghiệp và thiết bị sẽ được bán ra thị trường trong quý 2 năm nay. Các máy tính bảng trang bị chip Oak Trail có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin tới 10 tiếng đồng hồ, tùy thuộc vào kích cỡ màn hình và cấu hình, theo CEO của Motion Computing.

Intel đã thiết kế các chip Oak Trail Z670 đơn lõi dành riêng cho máy tính bảng. Chip này có phần cứng đặc biệt để giải mã nhanh video độ nét cao và các bộ giải mã cũng giúp tăng tốc quá trình phát lại các tệp tin MPEG trong ứng dụng nghe nhạc Windows Media Player. Intel đang sử dụng một lõi đồ họa riêng trong loại chip này chứ không sử dụng chung như chip Atom của netbook hiện nay.

Mặt khác, hồi đầu, Intel cung cấp chip netbook Pine Trail cho các máy tính bảng, trong đó HP và Cisco đã sử dụng sản phẩm này. Nhưng trong phân khúc này, Intel vẫn là “tay chơi nhỏ” so với ARM, hãng cung cấp hầu hết bộ xử lý của ARM cho máy tính bảng hiện nay, gồm cả iPad của Apple và Galaxy Tab của Samsung. Vì vậy, việc cho ra đời chip Oak Trail sẽ giúp Intel cạnh giành lại thị phần trong phân khúc máy tính bảng đang bị ARM chiếm ưu thế.

Thứ Ba, 05/04/2011 10:24
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp