Intel sắp thay tên chip Atom để 'đổi vận'

Các dòng vi xử lý cho netbook và thiết bị di động trên nền tảng Cedar Trail mới sẽ không tiếp tục sử dụng tên Atom.

Intel sắp thay tên chip Atom để 'đổi vận'
Chip Intel Atom sẽ đổi tên vào năm tới.

Intel đang có kế hoạch tái xây dựng nhãn hiệu của dòng sản phẩm chip Atom vào năm tới, nguồn đáng tin cậy của Digitimes cho biết. Động thái này được cho là bởi doanh số bán hàng các mẫu máy tính với chip Atom khá thấp mà nguyên nhân hàng đầu là do hình ảnh thương hiệu khá nghèo nàn.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, loại tên mới sẽ đi kèm các tiền tố như N-, D, Z- hay E-series để phân biệt các loại dành cho netbook, thiết bị nhúng và các sản phẩm khác. Các chip cũ hiện tại vẫn giữ tên Atom trong khi nền tảng Cedar Trail sẽ có tên mới.

Intel dự kiến sẽ tung ra các vi xử lý Cedar Trail vào cuối năm nay nhưng những thiết bị sử dụng dòng chip này phải tới đầu năm sau mới có mặt trên thị trường.

Intel Atom trước đây là tên gọi chung cho các dòng vi xử lý dành cho mẫu máy tính xách tay nhỏ gọn netbook. Loại chip này có hiệu năng không cao, chỉ phù hợp với các ứng dụng văn phòng, series ra mắt năm ngoái mới có thể xem được video độ nét cao HD. Tuy nhiên, ưu điểm của Atom là tiêu thụ ít điện năng, tăng thời gian sử dụng pin và dễ dàng chế tạo các thiết bị nhỏ gọn.

Thứ Bảy, 24/09/2011 06:38
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp