Intel sắp ra mắt chip giá rẻ

Intel vừa tái khẳng định việc chuẩn bị ra mắt nền tảng chip mới năng lượng cực thấp (ULV) dành cho các loại siêu laptop giá rẻ.

Dự kiến vào quý 2 năm nay, Intel sẽ công bố nền tảng chip giá rẻ trên. Những con chip ULV này là một phần của nền tảng laptop di động Montevina Plus, phiên bản nâng cấp của nền tảng Montevina hiện tại.

Chip ULV sẽ được tích hợp cho những mẫu laptop nhỏ và mỏng có chức năng đầy đủ nhưng rẻ hơn các loại laptop siêu di động hiện nay. Những mẫu laptop sử dụng chip Intel ULV có thể mỏng như chiếc Apple MacBook Air hoặc Dell Adamo. Với việc giới thiệu chip mới, Intel bày tỏ mong muốn sẽ đưa dòng chip laptop siêu di động ra ngoài công chúng.

Các bạn sẽ thấy sự xuất hiện của những mẫu laptop siêu mỏng với giá thành thấp hơn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp và người dùng nói chung có nhiều lựa chọn hơn”, Intel cho biết.

Phiên bản chip ULV mới có kích thước nhỏ hơn và sử dụng ít điện năng hơn so với mẫu Core 2 Duo ULV hiện tại (10w). Phiên bản Intel Core 2 ULV được sử dụng hầu hết trong các dòng laptop siêu di động hiện nay như Lenovo X300, Apple MacBook Air và Fujitsu LifeBook P8020. Intel cũng cung cấp các mẫu chip giá rẻ cho các dòng laptop nhẹ và mỏng như netbook, nhưng chúng chỉ được thiết kế cho những chức năng cơ bản như lướt Web và xử lý văn bản.

Chip ULV mới sẽ là “đòn đánh” mạnh vào đối thủ AMD trong chiến lược chiếm lĩnh thị trường laptop siêu di động giá rẻ. Tháng giêng vừa rồi, AMD đã ra mắt chip Athlon Neo dành cho các mẫu chip siêu di động giá rẻ. Cũng lúc, AMD lên tiếng phê phán những chiếc laptop sử dụng chip ULV của Intel, nói rằng giá của chúng quá đắt so với những tính năng mà chúng mang lại.

Nền tảng Montevina Plus của Intel cũng cung cấp nhưng mẫu chip chạy với tốc độ 3.06GHz dành cho các loại laptop cao cấp. Montevina Plus là bản nâng cấp quan trọng nhất của Intel cho nền tảng laptop trước khi hãng này tung ra phiên bản chip Arrandal mới dành cho laptop vào cuối năm nay.

Chip Arrandal sẽ được thiết kế trên dây chuyền xử lý 32-nm. Arrandale tích hợp bộ xử lý đồ họa và bộ xử lý vào cùng một con chip, giúp tăng hiệu suất đồ họa trong khi giảm mức tiêu thụ năng lượng so với các con chip Core 2 hiện tại. Chip Arrandale thuộc loại chip tiết kiệm năng lượng có thể giúp tăng thời lượng sử dụng pin của laptop. Tốc độ của Arrandale sẽ ngang bằng với những con chip laptop hiện tại nhưng có hiệu suất tốt hơn nhờ có nhiều tập lệnh hơn.

Thứ Ba, 24/03/2009 09:13
31 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp