Intel ra mắt ổ cứng SSD 40GB giá 125 USD

Intel vừa giới thiệu ổ cứng thể rắn SSD X25-V Value SATA dung lượng 40GB với giá 125 USD.

Sản phẩm này được dành cho các netbook phân khúc phổ thông và cài đặt để chạy song hành với ổ cứng thường trong máy tính để bàn nhằm tăng hiệu suất.

Trong cấu hình ổ cứng kép, ổ SSD X25-V được lắp thêm vào máy tính để bàn cùng với một ổ HDD có sẵn. Ổ SSD sẽ được tải cùng với hệ điều hành và những ứng dụng ưa thích để tận dụng lợi thế của hiệu suất hoạt động nhanh gần gấp 4 lần so với một ổ HDD 7200RPM. Ổ SSD cũng tăng tốc các hoạt động như khởi động hệ thống, và mở những ứng dụng và file dữ liệu hoặc khôi phục lại hệ thống sau khi tắt tạm thời.

Ổ X25-V của Intel có bộ nhớ NAND flash 34nm dung lượng 40GB, có thể duy trì dữ liệu, kể cả khi bị mất điện, và được sử dụng trong các ứng dụng như điện thoại thông minh, máy nghe nhạc cá nhân, thẻ nhớ và các ổ SSD lưu trữ dữ liệu ổn định và nhanh chóng. Những lợi ích của ổ SSD so với ổ cứng HDD truyền thống bao gồm hiệu suất hoạt động cao hơn, tiết kiệm pin hơn và bền hơn.

X25-V 40GB bổ sung cho dòng sản phẩm SSD SATA phổ thông Intel X25-M hiệu suất hoạt động cao với dung lượng 80GB và 160GB. Ngoài ra, sản phẩm X25-V còn hỗ trợ chức năng Trim của Microsoft Windows 7 qua công cụ Intel SSD Optimizer, bộ công cụ Intel SSD Toolbox giúp quản lý và duy trì tốt hơn hiệu suất hoạt động của ổ SSD.

Ổ cứng thể rắn SSD có thể thay thế hoặc cùng tồn tại với ổ đĩa cứng HDD truyền thống. Do không có các bộ phận chuyển động và các đĩa quay, ổ SSD có độ tin cậy cao hơn và hiệu suất hoạt động tốt hơn ổ HDD.

Thứ Tư, 17/03/2010 10:57
31 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp