Intel ra mắt bộ vi xử lí mới dành cho máy chủ

Để giải quyết sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của lưu lượng truy cập dữ liệu trong đám mây, Tập đoàn Intel đã công bố họ sản phẩm bộ vi xử lý Intel® Xeon® E5-2600/1600, sản phẩm phá vỡ mọi kỉ lục.

Những bộ vi xử lí mới này cung cấp hiệu suất hàng đầu, hiệu suất trên một watt1,4 của trung tâm dữ liệu tối ưu, cải tiến I/O đột phá và các tính năng bảo mật phần cứng đáng tin cậy, cho phép mở rộng quy mô công nghệ thông tin. Những bộ vi xử lí này không chỉ có trong trung tâm của các máy chủ và trạm làm việc mà còn chi phối thế hệ tiếp theo của các hệ thống lưu trữ và truyền thông từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới.

Ông Diane Bryant, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc Bộ phận Trung tâm dữ liệu và Hệ thống kết nối của Intel cho biết: “Sự phát triển của điện toán đám mây và các thiết bị kết nối đang thay đổi cách thức các doanh nghiệp hưởng lợi từ các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin”, “Để ứng dụng những đổi mới này, các doanh nghiệp phải giải quyết những nhu cầu trước đây chưa hề có về một cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu hiệu quả, an toàn, hiệu suất cao. Họ sản phẩm bộ vi xử lý Intel® Xeon® E5-2600 được thiết kế để giải quyết những thách thức này bằng cách cung cấp hiệu suất cân bằng và vô song cho tính toán, lưu trữ và mạng lưới trong khi cắt giảm được chi phí hoạt động”.

Với sự kết hợp tốt nhất của hiệu suất, dung lượng và hiệu quả chi phí, họ sản phẩm bộ vi xử lý Intel® Xeon® E5-2600 được thiết kế để giải quyết các yêu cầu này và trở thành trái tim của trung tâm dữ liệu thế hệ kế tiếp, cung cấp sức mạnh cho máy chủ, khả năng lưu trữ và hệ thống thông tin liên lạc.

Hiệu suất hàng đầu với hiệu suất mỗi Watt của trung tâm dữ liệu đạt mức tối ưu

Hỗ trợ lên đến 8 lõi cho mỗi bộ vi xử lí và lên đến 768GB bộ nhớ hệ thống, Họ Sản Phẩm Bộ Vi Xử Lý Intel® Xeon® E5-2600 giúp tăng hiệu suất lên đến 80%1,2 so với dòng Intel® Xeon® 5600 của thế hệ trước. Họ sản phẩm này cũng hỗ trợ Intel® Advanced Vector Extension (Intel® AVX) làm tăng đến 2 lần9 hiệu suất của các ứng dụng tính toán chuyên sâu như phân tích tài chính, sáng tạo nội dung truyền thông và điện toán hiệu suất cao.

Công nghệ bổ sung tương tự như Intel® Turbo Boost Technology 2.0, Intel Hyper-Threading Technology và Intel® Virtualization Technology cung cấp dung lượng linh hoạt để chủ động tăng hiệu quả hoạt động của cơ sở hạ tầng. Những tiến bộ này đã đưa Họ Sản Phẩm Bộ Vi Xử Lý Intel® Xeon® E5-2600 đến với 1510 kỷ lục thế giới mới về socket kép x86.

Các trung tâm dữ liệu hiện đại phải cải thiện một cách hiệu quả hiệu suất thô mà họ cung cấp bằng cách giảm điện năng tiêu thụ và chi phí hoạt động. Họ Sản Phẩm Bộ Vi Xử Lí Intel® Xeon® E5-2600 tiếp tục tập trung vào việc giảm tổng chi phí cho người sử dụng bằng cách cải thiện hiệu suất năng lượng hơn 50%1,4 (đo bởi SPECpower_ssj*2008) so với dòng vi xử lí Intel® Xeon® 5600 thế hệ trước đó. Những bộ vi xử lí này cung cấp các công cụ giám sát và kiểm soát việc sử dụng năng lượng như Intel® Node Manager và Intel® Data Center Manager - cung cấp năng lượng hoạt động thực, chính xác và các dữ liệu nhiệt đến bảng điều khiển quản lí hệ thống. Ngoài ra, hiệu suất hàng đầu của Intel còn cho phép đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà quản lí công nghệ thông tin trong khi vẫn tối ưu hóa được bản quyền phần mềm và huy động vốn.

Cải tiến I/O và Dung lượng Mạng

Với sự tăng trưởng chưa từng có của lưu lượng dữ liệu, các hệ thống cần không chỉ nâng cao khả năng tính toán mà còn phải giúp dữ liệu lưu thông nhanh hơn để hỗ trợ các ứng dụng cần nhiều dữ liệu và tăng băng thông trong trung tâm dữ liệu. Họ Sản Phẩm Bộ Vi Xử Lí Intel® Xeon® E5-2600 đáp ứng những nhu cầu này cùng với Intel® Integrated I/O (Intel® IIO) và Intel® Data Direct I/O (Intel® DDIO). Intel® DDIO cho phép các bảng điều khiển và bộ chuyển lưu Intel Ethernet hướng I/O thẳng đến bộ nhớ sẵn của bộ vi xử lí, giảm thiểu lưu lượng đến bộ nhớ hệ thống, giảm tiêu thụ điện và độ trễ I/O. Họ Sản Phẩm Bộ Vi Xử Lí Intel® Xeon® E5-2600 cũng là bộ vi xử lí máy chủ đầu tiên tích hợp bộ điều khiển I/O hỗ trợ trực tiếp PCI Express* 3.0 vào bộ vi xử lí. Sự tích hợp này làm giảm độ trễ lên đến 30%11 so với thế hệ trước và PCI Express* 3.0 tăng độ lưu thông dữ liệu vào và ra lên đến 3 lần.

Sức mạnh xử lý hiệu suất cao cùng với Intel® Integrated I/O và tính năng lưu trữ tiên tiến như PCIe* cầu nối không trong suốt và DRAM không đồng bộ làm cho Họ Sản Phẩm Bộ Vi Xử Lí Intel® Xeon® E5-2600 trở thành sự lựa chọn lí tưởng cho việc lưu trữ và các giải pháp truyền thông.

Nhu cầu tăng băng thông để ảo hóa máy chủ và củng cố dữ liệu cùng mạng lưu trữ đã dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc triển khai Ethernet 10 Gigabit và hơn 10 triệu cổng chuyển đổi được phân phối trong mỗi quý của năm 201113. Intel® Ethernet Controller X540 thể hiện cam kết của Intel trong việc hướng 10 Gigabit Ethernet thành xu hướng bằng cách giảm chi phí thực hiện. Giải pháp đơn chip 10GBASE-T đầu tiên này được thiết kế cho mạng LAN trên Bo mạch chủ (LOM) có chi phí thấp, năng lượng thấp và bao gồm Ảo hóa I/O linh hoạt và hỗ trợ mạng lưới Thống Nhất mà không tốn thêm chi phí nào.

Bảo mật đáng tin cậy

Họ Sản Phẩm Bộ Vi Xử Lý Intel® Xeon® E5-2600 tái khẳng định cam kết của Intel trong việc cung cấp một nền tảng phần cứng an toàn hơn cho các trung tâm dữ liệu hiện đại. Intel® Advanced Encryption Standard New Instruction (Intel® AESNI13) giúp các hệ thống nhanh chóng mã hóa và giải mã dữ liệu đang chạy trên một loạt các ứng dụng và giao tác. Intel® Trusted Execution Technology (Intel® TXT14) tạo nên một nền tảng đáng tin cậy để giảm rò rỉ cơ sở hạ tầng, đề phòng các cuộc tấn công nguy hiểm. Những tính năng này cùng với các ứng dụng phần mềm hàng đầu sẽ giúp bảo vệ các trung tâm dữ liệu khỏi những cuộc tấn công và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hỗ trợ diện rộng

Bắt đầu từ ngày hôm nay, các nhà sản xuất hệ thống từ khắp nơi trên thế giới được trông đợi sẽ công bố hàng trăm nền tảng dựa trên Họ Sản Phẩm Bộ Vi Xử Lý Intel® Xeon® E5-2600. Các nhà sản xuất này bao gồm Acer*, Appro*, Asus*, Bull*, Cisco*, Dell*, Fujitsu*, HP*, Hitachi*, Huawei*, IBM*, Inspur*, Lenovo*, NEC*, Oracle*, Quanta*, SGI*, Sugon*, Supermicro* và Unisys*.

Họ Sản Phẩm Bộ Vi Xử Lí Intel® Xeon® E5-2600 sẽ được cung cấp theo 17 phần khác nhau trong phạm vi giá từ 198USD đến 2.050USD cho mỗi 1.000 đơn vị. Ngoài ra, 3 phần Bộ Vi Xử Lí Intel® Xeon® E5-1600 socket đơn sẽ được cung cấp cho các trạm làm việc với giá từ 248USD đến 1.080USD.

Thứ Bảy, 10/03/2012 08:58
51 👨 536
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp