Intel ra mắt bộ xử lý Atom 2 GHz

Hôm qua, 08/4, Intel kỷ niệm 1 năm ngày ra đời của họ xử lý giá rẻ Atom với thông báo về sự xuất hiện của một phiên bản Atom mới có xung nhịp tới 2 GHz.

Phó chủ tịch cấp cao của Intel Anand Chandrasekher đã chính thức "tiết lộ" về sản phẩm mới đầy hấp dẫn này ngay trên sân khấu của Diễn đàn các nhà phát triển Intel đang diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc), khi ông kéo từ trong túi ra một chiếc máy tính nhỏ nhắn.

"Ngày hôm nay, chúng tôi xin thông báo về 2 sản phẩm mới thuộc họ Atom. Z550 - bộ xử lý 2 GHz đầu tiên" - ông Chandrasekher phát biểu.

Z550 được phát triển nhằm hướng tới các thiết bị Internet di động (MID) và có thể làm việc với DRAM DDR2 2 GB.

Model thứ 2 mà Intel muốn giới thiệu là Z515. Tốc độ của bộ xử lý này là 1.2 Ghz và cũng hướng tới thị trường MID.

Cả 2 bộ xử lý mới của Intel đều thuộc loại tiết kiệm năng lượng - một đặc điểm giữ cho các thiết bị giá rẻ có thời gian sử dụng lâu hơn. Z515 và Z550 đều trang bị công nghệ Intel Hyperthreading cho phép chúng có thể chạy nhiều chương trình cùng lúc và xử lý đồ họa tốt hơn.

Tháng 4 năm ngoái, cũng tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel ở Thượng Hải (Trung Quốc), Atom đã chính thức trình làng. Bộ xử lý này nhanh chóng trở nên phổ biến trong netbook và các dòng laptop cỡ nhỏ khác.

Thứ Năm, 09/04/2009 08:51
31 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp