Intel quyết tâm chinh phục thị trường smartphone

Điều này đã được chứng minh khi hãng khổng lồ chuyên về vi xử lý Intel ra mắt ngày 2/3 vừa qua trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại thông minh mới của mình tại Toulouse (Pháp).

Intel quyết tâm chinh phục thị trường smartphone

Trung tâm này của Intel vốn đã hoạt động từ cuối năm 2009 nhờ địa điểm của công ty Freescale (một bộ phận trước đây thuộc Motorola). Bắt đầu từ đầu năm nay, hãng này đã tìm được cho mình địa điểm mới. Trung tâm khởi đầu với khoảng năm mươi nhân viên, nhưng bây giờ số cán bộ, nhân viên đã lên đến 93 người và sử dụng dịch vụ của 100 nhà cung cấp dịch vụ.

Địa điểm tại Toulouse là trung tâm nghiên cứu và phát triển chuyên về điện thoại thông minh và phối hợp công việc hết sức chặt chẽ với các văn phòng “vệ tinh” tại Mỹ, Phần Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, và Sophia Antipolis (tỉnh Alpes-Maritimes, vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur ở đông nam nước Pháp), chủ tịch của của Intel Pháp, ông Stéphane Negro tiết lộ cho phóng viên AFP biết.

Trước đó, Tập đoàn Intel cũng tiết lộ đang phát triển dòng chíp Medfield dành cho máy tính bảng và điện thoại thông minh. Intel ấp ủ tham vọng trong cuộc chinh phục thị trường di động, mặc dù hơi muộn màng, tiếp tục phát triển bộ vi xử lý nhúng dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Người ta từng biết đến chip Intel Medfield Z2460 lõi kép tốc độ 1.6 GHz (thật ra đây là chíp lõi đơn với sự hỗ trợ của Hyper-Threading), và rồi mới đây tập đoàn công bố chíp Orange Santa Clara. Dòng chíp Medfield sẽ được phát triển từ hai mô hình mới này.

Sản phẩm đầu tiên của dòng này, Atom, với tên gọi Z2580, là một bộ xử lý lõi kép tốc độ 1,8 GHz và cũng được hỗ trợ bởi Hyper-Threading, như vây chíp này sẽ có tổng cộng bốn lõi. Sản phẩm này sản xuất dành riêng cho quản lý hệ thống LTE, 3G và 2G, ưu tiên cho thị trường máy tính bảng.

Bộ vi xử lý mới thứ hai nhắm vào điện thoại thông minh bình dân. Với tên goi là Z2000, con chíp này chỉ là chíp đơn lõi tốc độ 1 GHz và được hỗ trợ phát lại video lên đến 720p. Ở thời điểm dành cho độ phân giải cao trên di động và máy tính bảng, con chíp này thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất tính năng điện thoại, một công đoạn ngày càng phát triển và ở đó Intel có ưu thế nổi trội.

Hai bộ xử lý công nghệ 32nm chứ không phải công nghệ 28nm. Tuy nhiên, Intel đang phát triển các chip mới dành cho điện thoại di động với công nghệ 14nm nhằm tiết kiệm năng lượng và tăng hiệu suất.

Tại Hội nghị di động toàn cầu vừa diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Intel Paul Otellini đã trình bày chi tiết các công bố và kế hoạch nhằm mở rộng danh mục sản phẩm điện thoại thông minh của công ty và khách hàng, bao gồm liên minh chiến lược mới với các đối tác Orange, Lava International Ltd., ZTE, và Visa.

The Intel, đây là những khách hàng quan trọng cũng như sức mạnh mới sẽ được tích hợp vào các sản phẩm điện thoại sắp ra mắt.

Xây dựng trên cơ sở vì khách hàng, Intel công bố kế hoạch cho ba nhóm sản phẩm điện thoại thông minh nhằm mở rộng danh mục đầu tư của công ty từ phân khúc thị trường hoạt động đến giá trị. Trong công tác mở rộng hiệu suất và hiệu quả năng lượng hàng đầu thế giới của bộ xử lí Intel™ Atom® Z2460, trước đây có tên mã là "Medfield", Intel có công bố rằng các nền tảng hiện giờ sẽ hỗ trợ tốc độ lên đến 2GHz.

Intel cũng công bố rằng bộ xử lý Atom™ Z2580 có hiệu suất gấp đôi bộ xử lý Atom™ Z2460, có thể cung cấp giải pháp đa hệ tiên tiến LTE/3G/2G. Intel sẽ ra mắt hàng mẫu Z2580 trong nửa cuối năm tới cùng với các sản phẩm khách hàng dự kiến trong nửa đầu năm 2013.

Nhắm đến cơ hội phát triển thiết bị cầm tay ngày càng tăng tại các thị trường mới, nơi người tiêu dùng tìm kiếm giá trị nhiều hơn với mức giá thấp hơn, Intel tiết lộ kế hoạch cho bộ xử lý Intel ® Atom™ Z2000.

Z2000 nhắm trực tiếp vào phân khúc thị trường điện thoại thông minh có giá trị, có thể lên đến 500 triệu đơn vị trước năm 2015, theo dự đoán từ nguồn tin trong ngành. Nền tảng này bao gồm một CPU Atom 1.0 GHz, cung cấp đồ họa và hiệu suất video tuyệt vời, với khả năng truy cập web và trình duyệt Google Android. Intel sẽ ra mắt mẫu Z2000 vào giữa năm 2012 với các sản phẩm của khách hàng dự kiến trong nửa đầu năm 2013.

Thứ Hai, 05/03/2012 09:11
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp