Intel nhận làm chip cho hãng khác

Ngày 2/11/2010, Intel cho biết sẽ bắt đầu thực hiện hợp đồng sản xuất chip, một sự thay đổi từ chính sách “các nhà máy của công ty chỉ phục vụ chính mình”.

Đầu tuần này công ty cho biết sẽ chế tạo một dòng sản phẩm FPGA (field-programmable gate array) cho Achronix Semiconductor, sử dụng quy trình sản xuất 22nm sắp tới của mình. Intel sẽ bắt đầu sản xuất chip cho MTXT, máy tính để bàn và máy chủ bằng cách sử dụng các sản phẩm 22nm trong năm 2011.

"Chúng tôi sẵn sàng thêm các khách hàng khác ngoài Achronix", hôm thứ Ba 2/11/2010, ông Bill Kircos, một phát ngôn viên của Intel nói. Ông từ chối cho biết khi nào công ty sẽ bắt đầu nhận đăng ký của những khách hàng khác.

Cứ mỗi 2 năm, Intel lại hiện đại hóa quy trình sản xuất của mình và đầu tư hàng tỷ đô la Mỹ (USD) để nâng cấp các nhà máy. Hồi tháng trước công ty cho biết sẽ đầu tư từ 6 - 8 tỷ USD trong nhiều năm để xây dựng một nhà máy mới và cải thiện các nhà máy sản xuất hiện có ở Mỹ. Một phần của khoản đầu tư đó sẽ được sử dụng để tạo ra các chip 22nm, chạy nhanh hơn và tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn so với chip được sản xuất bằng quy trình 32nm hiện tại.

Bằng việc chấp nhận một khách hàng nhỏ như Achronix, Intel đang chớm bước vào khu vực sản xuất theo hợp đồng, các nhà phân tích nói. Có thể phải mất nhiều năm nữa trước khi Intel sẵn sàng để cạnh tranh với những nhà sản xuất hợp đồng quy mô lớn như TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Co), UMC (United Microelectronics Corp) hoặc GlobalFoundries.

Thứ Năm, 04/11/2010 09:53
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp