Intel ngừng đầu tư vào lĩnh vực máy thu hình số

Công ty công nghệ Intel cho biết sẽ ngừng đầu tư vào lĩnh vực máy thu hình (TV) số và chuyển toàn bộ nguồn lực từ TV số sang phát triển máy tính siêu di động, điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Intel ngừng đầu tư vào lĩnh vực máy thu hình số

Intel sẽ chuyển các kỹ sư đang tham gia phát triển chip cho TV sang nhóm có trách nhiệm phát triển tablet.

Bên cạnh đó, Intel cũng tái tập trung vào các mạng lưới cung cấp nội dung dựa trên giao thức Internet (IP), vì ở đó có những nét tương đồng giữa máy tính bảng và TV.

Bộ giải mã tín hiệu truyền hình của Sony và Logitech - hoạt động với phần mềm Google TV - đều sử dụng con chip dành cho TV của Intel.

Con chip CE4100 và CE4200 của Intel cũng được các công ty Comcast và Boxee sử dụng.

Intel hy vọng tương lai của TV sẽ sử dụng IP và dùng đa màn hình, cùng với đó là sự cần thiết có mối ràng buộc giữa máy tính siêu di động, điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Theo Intel, công ty sẽ không hoàn toàn từ bỏ việc phát triển chip dành cho TV và vẫn tiếp tục hợp tác với một số khách hàng trong những trường hợp cụ thể để hỗ trợ nhu cầu của họ.

Intel cũng tiết lộ mới đây đã chi nhiều tiền để phát triển chip dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng vì Intel muốn thiết lập chỗ đứng trên thị trường này một cách chắc chắn hơn.

Thứ Hai, 17/10/2011 07:00
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp