Intel mua RapidMind để tăng lực cho chip đa lõi

Intel vừa mua lại hãng phần mềm RapidMind trong nỗ lực đẩy mạnh việc phát triển các chương trình có thể khai thác sức mạnh của các bộ xử lý đa lõi.

Hãng chế tạo chip dự kiến tích hợp các sản phẩm dữ liệu song song của RapidMind và theo đó, Intel sẵn sàng đưa ra trình biên dịch, middleware (phần mềm trung chuyển) và các công cụ khác cho nhà lập trình có thể thực hiện các tác vụ thông qua các luồng dẫn thông tin và các lõi. RapidMind đưa ra một nền tảng cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể thực hiện trên các bộ xử lý của Intel và AMD.

Intle từ chối bình luận về giá cả của thương vụ này nhưng hãng cho biết sẽ giữ lại hầu hết nhân viên của RapidMind và hãng đặt nhiều hy vọng vào các chương trình xử lý dữ liệu song song của RapidMind.

Intel đã mua lại nhiều hãng phần mềm để cố gắng cung cấp các công cụ có thể hỗ trợ tốt hơn cho phần cứng của hãng. Tháng 6/2009, hãng đã mua Wind River với giá 884 triệu USD để có các công cụ thiết kế phần mềm và hệ điều hành. Hiện Intel đã mua được Cilk Arts, hãng cung cấp các công cụ tối ưu hóa khả năng thực hiện của các ứng dụng hoạt động trên bộ xử lý đa lõi.

RapidMind đã chứng tỏ là một hãng có nhiều các công nghệ tiên tiến nhằm giúp các nhà phát triển phần mềm với chương trình dữ liệu song song cho các bộ xử lý đa lõi và bộ gia tốc. Việc tích hợp nền tảng RapidMind với mô hình chương trình song song Ct của Intel sẽ cung cấp cơ sở để thực hiện các tác vụ dọc theo các chip đa lõi và đa luồng.

Sản phẩm dự kiến dành cho công nghệ Ct của Intel sẽ được thử nghiệm trước thời điểm cuối năm nay và sẽ tích hợp với sản phẩm của RapidMind sau khi có bản thử nghiệm đầu tiên. Intel sẽ tiếp tục phục vụ các khách hàng hiện có của RapidMind.

Thứ Hai, 24/08/2009 17:27
31 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp