Intel mở rộng Atom cho các thiết bị lưu trữ nhỏ

Intel vừa giới thiệu nền tảng Intel Atom đầu tiên được tối ưu hóa cho các thiết bị lưu trữ dùng trong các hộ gia đình và văn phòng nhỏ/văn phòng gia đình (SOHO) được kết nối mạng.

Nền tảng tiết kiệm điện năng này bao gồm bộ vi xử lý một nhân Intel Atom D410 hoặc hai nhân D510 cùng bộ điều khiển Intel 82801IR I/O Controller, giúp mang lại hiệu suất xử lý cũng như khả năng kết nối I/O cần thiết nhằm đáp ứng những yêu cầu về thông lượng của những nhà cung cấp thiết bị lưu trữ hàng đầu như LaCie, LG Electronics, QNAP, Synology và Thecus.

Với lượng điện năng tiêu thụ giảm đến 50% và hiệu suất hoạt động được nâng cao so với thế hệ các bộ vi xử lý Atom trước đây, những bộ vi xử lý Atom mới này cùng với bộ điều khiển Intel 82801IR I/O Controller cho phép các nhà cung cấp tạo ra những hệ thống tiết kiệm chi phí, phong phú về tính năng và đáng tin cậy vốn có thể mở rộng để hỗ trợ những nhu cầu ngày càng cao của của thị trường lưu trữ trong các văn phòng nhỏ và các hộ gia đình.

Nền tảng mới có 6 PCI Express, 12 cổng USB 2.0, một chức năng nhân cổng và các cổng eSATA mang lại cho các OEM khả năng bổ sung những thiết bị ngoại vi và mở rộng khả năng lưu trữ bên ngoài hệ thống.

Nền tảng này cũng có các khả năng cắm nóng để có thể dễ dàng nâng cấp dung lượng và một bộ điều khiển gigabit Ethernet MAC tích hợp giúp tăng cường khả năng truyền dữ liệu đến và đi từ máy chủ gia đình hoặc thiết bị NAS ở văn phòng nhỏ. Nền tảng lưu trữ này cũng có tính linh hoạt khi hỗ trợ các hệ điều hành Microsoft Windows Home Server và hệ điều hành mã nguồn mở Linux.

Bên cạnh việc giới thiệu nền tảng lưu trữ này, Intel cũng công bố 2 bộ vi xử lý Atom N450 và D410 một nhân, và bộ vi xử lý Atom D510 hai nhân đầu tiên, cho các thiết bị nhúng (embedded).

Ba bộ vi xử lý trên kết hợp với bộ điều khiển Intel 82801HM I/O Controller được thiết kế cho thị trường nhúng mang lại một giải pháp 2 chip cung cấp các khả năng kết nối I/O phong phú và tăng thêm tính linh hoạt qua các giao tiếp băng thông cao, như PCI Express, PCI, SATA và kết nối USB 2.0.

Thứ Sáu, 05/03/2010 22:15
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp