Intel, Microsoft cũng “nhăm nhe” thị trường đồng hồ thông minh

Sau khi Google ra mắt chiếc kính thông minh Google Glass, Samsung, Sony và Qualcomm trình diễn những chiếc đồng hồ thông minh thì Intel và Microsoft cũng cho biết sẽ tham gia thị trường thiết bị đeo (wearable devive) đầy tiềm năng này.

Intel, Microsoft cũng “nhăm nhe” thị trường đồng hồ thông minh
Intel Capitals đang đầu tư vào dự án xây dựng thiết bị đeo.

Thị trường thiết bị đeo (wearable device) được cho là sẽ bước vào giai đoạn phát triển khi các ông lớn Google, Samsung, Sony đều đã tham gia. Đại gia Apple được đồn thổi cũng sẽ ra mắt chiếc đồng hồ thông minh iWatch của riêng mình nhưng cho đến thời điểm này “Quả táo” vẫn còn kín tiếng, ngoài việc rất nhiều tin đồn cho rằng hãng này đang xây dựng smartwatch.

CEO Tim Cook cũng không nhắc nhiều đến khái niệm hoàn toàn mới nhưng lại là tâm điểm chú ý của giới công nghệ khi ông xuất hiện tại Diễn đàn D11 diễn ra hồi tháng 5.

“Có nhiều điều cần phải làm với thị trường này”, Tim Cook nói đây là “mảnh đất không dễ để khá phá”.

Tuy nhiên, không chỉ Apple đang lặng lẽ phát triển thiết bị đeo tay cho riêng mình. Cả Intel và Microsoft cũng đang âm thầm xây dựng một nhóm mang tên “Thiết bị mới” (new devices) để phát triển các cách nhằm mở rộng sức mạnh của họ sang thị trường điện toán mới mẻ này.

Cựu Giám đốc điều hành Palm và Apple Mike Bell hiện đang dẫn đầu bộ phận mới của Intel. Ông Bell trước đây là lãnh đạo bộ phận di động và máy tính bảng của Intel, từng rất kín tiếng về các kế hoạch của Intel. Tuy nhiên, hôm qua, trong một buổi họp báo công bố về kế hoạch đầu tư của Intel Capital vào công ty Recon Instruments, ông Bell đã cho biết “Thị trường thiết bị wearable device thực sự sẽ rất lớn, sẽ tạo ra một hiện tượng, và xác định lại cách con người tương tác với thông tin”.

Theo tiết lộ của Mike Bell, wearable device là một lĩnh vực mà Intel sẽ tập trung đầu tư trong thời gian tới. “Chúng tôi sẽ tích cực tìm kiếm nhiều cơ hội trên thị trường mới mẻ này”.

Microsoft cũng được cho là đang rất quan tâm đến thị trường thiết bị đeo. CEO Steve Ballmer cũng đã từng hé lộ hãng đang phát triển một điều lớn lao. Và trong đợt tái cơ cấu bộ phận Windows hồi tháng 8, Microsoft đã xây dựng các dự án đặc biệt cho tương lai bên cạnh các nhóm phát triển các thiết bị Windows, như điện thoại, PC, máy tính bảng, Xbox.

Thứ Bảy, 28/09/2013 09:31
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp