Intel lập kỷ lục doanh thu trong quý III

Nhà sản xuất chip vượt qua kỷ lục về doanh thu trong quý III với mức 14,3 tỷ USD.

Intel lập kỷ lục doanh thu trong quý III
Doanh thu của Intel đạt kỷ lục với mức 14,3 tỷ USD. (Ảnh: Engadget).

Theo Engadget, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới vừa đạt kỷ lục về doanh thu trong quý III vừa qua. Doanh thu của Intel có được là 14,3 tỷ USD, tăng 3,2 tỷ USD tương đương với 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, Intel cũng đạt mức kỷ lục mới về số lượng vi xử lý xuất xưởng và dự kiến sẽ còn tăng tiếp trong quý tới. Doanh số notebook của hãng này chiếm tới 14,7 tỷ USD trong tổng doanh thu dự kiến trong quý vừa qua. Theo dự đoán, doanh thu của nhà sản xuất chip này sẽ còn tiếp tục tăng trong quý IV.

Intel cho biết máy tính xách tay là nguyên nhân khiến cho hãng này đạt kỷ lục về doanh thu. Số lượng mãy tính xách tay xuất xưởng của hãng này tăng tới hai con số. Mặc cho xu hướng chuyển dần từ laptop sang máy tính bảng và smartphone, mảng máy tính xách tay của hãng này vẫn có triển vọng phát triển tiếp.

Theo Bloomberg, Intel còn được hưởng lợi một phần là do đối thủ AMD không đủ chip để cung cấp cho thị trường. "Tính cho tới nay, Intel vẫn đang đi đúng hướng về PC và laptop", Keith Goddard, một vị giám đốc điều hành của hãng cho biết.

Thứ Tư, 19/10/2011 16:00
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp