Intel làm HP, Dell chậm ra máy tính bảng Windows 8

Khó khăn trong việc xây dựng trình điều khiển phần cứng cho chip lõi kép Intel Clover Trial Atom Z2760 đã khiến một số model phải lùi ngày ra mắt tới năm sau.

Intel làm HP, Dell chậm ra máy tính bảng Windows 8
Một số model như Envy X2 sẽ không được bán cho tới hết năm nay.

Nhiều máy tính bảng Windows 8 đã được giới thiệu nhưng sẽ bị chậm bán ra thị trường do dòng vi xử lý mới của Intel đang bị trì hoãn tới đầu năm sau, theo Information Week. Các nhà sản xuất đồng loạt cho biết đang gặp khó khăn trong việc xây dựng trình điều khiển phần cứng (driver) cho chip lõi kép Intel Clover Trial Atom Z2760. Đây là dòng vi xử lý được hứa hẹn cho thời lượng sử dụng pin tốt và hiệu năng cao giống như iPad và các tablet Android.

Sự chậm trễ này ảnh hưởng đến nhiều nhà sản xuất trong đó bao gồm Dell với mẫu Latitude 10, HP với Envy x2, Asus VivoTab Smart và Lenovo ThinkPad Tablet 2. Hiện tại, chỉ có hai model tích hợp chip Atom Z2760 được bán ra là Samsung ATIV Smart PC và Acer Iconia W510.

Diễn biến mới sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà sản xuất lớn như HP, Dell hay Lenovo. Ngoài việc vắng mặt trên kệ hàng trong kỳ mua sắm lớn trước Giáng sinh, các ông lớn này cũng "lỗi hẹn" với nhiều khách hàng doanh nghiệp quan trọng, theo báo cáo của công ty nghiên cứu Discern.

Thứ Năm, 20/12/2012 09:49
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp