Intel lại tăng tốc chip cho netbook

Intel vừa mới cung cấp thông tin chi tiết về dòng Atom N570 mới với tốc độ xử lý cao hơn dành cho máy tính xách tay mini (netbook). Dự kiến, các dòng netbook được trang bị chip Atom N570 sẽ được bán ra thị trường vào cuối tháng này.

Bộ xử lý Atom N570 hai lõi có tốc độ xung nhịp 1,66GHz và gồm 1MB cache L2. Chúng tiêu thụ khoảng 8,5W công suất và hỗ trợ bộ nhớ DDR3.

Asus, Samsung và Lenovo sẽ xuất xưởng netbook với bộ xử lý Atom N570 vào cuối tháng này. Intel cho biết, một số laptop được trưng bày tại Triển lãm CeBit đang diễn ra ở Hanover (Đức) cũng đã trang bị dòng chip này.

Cho dù trang bị bộ xử lý lõi đôi mới nhưng các netbook trang bị trên chip mới sẽ cung cấp thời lượng sử dụng pin tương tự với các hệ thống hoạt động trên chip Atom lõi đơn. Thời lượng sử dụng pin của netbook phụ thuộc vào các tính năng, kích cỡ màn hình và các ứng dụng. Một số netbook có thể có thời lượng pin từ 8-12 tiếng nếu như chỉ lướt web. Trong khi đó, các ứng dụng lại đòi hỏi rất nhiều sức mạnh xử lý giống như đồ họa độ phân giải cao. Điều này sẽ ngốn pin rất nhanh.

Chip này đã được công bố đầu tiên vào thứ 2 vừa rồi. Chúng được trang bị trong máy chủ tiêu thụ ít điện năng SM10000-64 của SeaMicro gồm 256 bộ xử lý Atom N570. Mỗi lõi có khả năng chạy đồng thời hai luồng để tăng hiệu suất xử lý các ứng dụng. Tất cả các chip laptop, máy chủ và máy tính để bàn dựa trên vi kiến trúc Sandy Bridge mới của Intel và kiến trúc trước đây, Westmere đều có khả năng hoạt động đa luồng trên cùng một lõi.

Nhưng điểm đặc biệt của chip Atom chính là tiêu thụ ít điện năng. Hiện Intel cũng đang làm việc trên các chip Atom cho máy tính bảng có tên mã là Oak Trail.

Thứ Năm, 03/03/2011 10:50
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp