Intel hướng tập trung vào Windows 8

Intel đã bộc lộ rõ tham vọng để tấn công vào thị trường Windows 8, phiên bản hệ điều hành dành cho máy tính để bàn của Microsoft.

Nhưng hơn thế nữa, Intel cũng sẽ tấn công vào thị trường smartphone Windows 8 khi công bố SoC mới có thiết kế riêng để đáp ứng cho phiên bản hệ điều hành Windows Phone 8 cho smartphone, giám đốc điều hành Paul Otellini vừa cho biết.

Theo tạp chí PC Pro, Paul Otellini nhận ra Windows Phone 8 là cơ hội tuyệt vời cho hãng. Việc ra mắt một chip xử lý Intel Atom có điện năng tiêu hao thấp mà mô hình OCOSMOS OSC1 vừa được hãng thực hiện được xem là lý tưởng nhất để đáp ứng yêu cầu hệ điều hành tới của Microsoft.

Động thái này sẽ đưa Intel có thể làm một cuộc đánh lớn vào đối thủ ARM của mình, bộ xử lý mà người dùng nhìn thấy xuất hiện trên phần lớn các smartphone hiện tại, thậm chí là bản thân các smartphone chạy Windows Phone 7 của Microsoft cũng sử dụng. Theo Microsoft, hệ điều hành Windows mới của họ hoàn toàn có thể thích ứng với máy tính bảng, trong khi Windows Phone 7 lại là một trong những hệ điều hành lớn cho smartphone.

Trong khi nhiều người cho rằng bộ xử lý của Intel quá tiêu hao điện năng của các thiết bị siêu di động thì Otellini cũng đưa ra những thiếu sót của chip ARM dành cho các thiết bị lớn: “Một máy tính cần có một sức mạnh và hiệu suất làm việc tốt, và chip của Intel là đại diện ưu tú nhất”.

Thứ Sáu, 21/01/2011 17:05
31 👨 816
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp