Intel, Hitachi cùng phát triển ổ SSD cho DN

Hai bên sẽ cùng làm việc để phát triển ổ thể rắn SSD, máy trạm và hệ thống lưu trữ trong các doanh nghiệp.

Hiên nay, các ổ SSD X25-E Extreme dành cho doanh nghiệp thường sử dụng giao tiếp Serial ATA (hoặc SATA) tương tự như mẫu ổ dành cho người tiêu dùng thông thường nên tốc độ không cao. Còn các ổ SSD lại có tốc độ đọc dữ liệu nhanh hơn các ổ cứng truyền thống.

Hitachi được biết đến là nhà cung cấp hàng đầu các thiết bị ổ cứng và Intel là nhà chế tạo và bán các ổ SDD cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nên việc kết hợp giữa nhà cung cấp thiết bị hàng đầu cho doanh nghiệp với công nghệ NAND và nhà chế tạo ổ cứng sẽ tạo ra một sản phẩm được dự đoán là sẽ cho hiệu suất thực hiện và độ tin cậy rất cao.

Ngoài ra, hai hãng này cũng cho biết ổ SSD sẽ không thay thế hoàn toàn các ổ cứng hiện nay mà chỉ dùng để hỗ trợ thêm. Chúng sẽ hỗ trợ cho những ổ cứng của doanh nghiệp đang hoạt động và lưu trữ các ứng dụng mà đòi hỏi tốc độ ghi đọc dữ liệu vào/ra (IOPS) và hiệu suất cực cao.

Về phần mình, Hitachi vẫn tiếp tục cung cấp cho khách hàng cả các ổ cứng truyền thống và ổ SSD. Các ổ SSD mới sử dụng công nghệ SSD và bộ nhớ flash NAND của Intel sẽ được Hitachi GST trực tiếp gắn nhãn và phân phối.

Hitachi cho biết, sản phẩm sẽ đạt đến độ tin cậy và chất lượng cực cao. Đây là sự kết hợp giữa công nghệ của Intel và khả năng của nhà chế tạo. Dự kiến, các ổ SDD sử dụng giao tiếp SCSI và FC sẽ sớm được tung ra thị trường vào đầu năm 2010. Đây là hai loại giao tiếp điển hình được sử dụng trong các dòng máy chủ.

Thứ Tư, 03/12/2008 16:05
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp