Intel giới thiệu dòng CPU Ivy Bridge tiết kiệm điện

Trang tin CNET mới đây cho biết Intel sẽ giới thiệu những phiên bản giới hạn của dòng vi xử lí Core i thế hệ thứ ba, tên mã Ivy Bridge tại triển lãm CES 2013 diễn ra vào tuần sau.

Đây sẽ là các CPU có hiệu suất năng lượng cao nhất từ trước đến nay của hãng và dự kiến nó sẽ được sử dụng trong các Ultrabook, máy tính bảng, máy convertible đến từ một vài đối tác phần cứng do Intel lựa chọn. Theo một người phát ngôn từ Intel, những con CPU này có mức tiêu thụ điện dưới 10W và nó sẽ góp phần "tạo ra các thiết kế Ultrabook mới". Hãng còn hứa hẹn các phiên bản giới hạn nói trên sẽ "sớm xuất hiện" trong tương lai gần.

Intel giới thiệu dòng CPU Ivy Bridge tiết kiệm điện

Tất cả những con chip Ivy Bridge Y-Series đều có hai nhân với xung nhịp trải dài từ 1,1GHz đến 1,5GHz, riêng những chip Core i3, i5, i7 được trang bị công nghệ Hyper Threading nên có thêm hai luồng xử lí nữa. Mức độ tiêu thụ điện trong một số ngữ cảnh nhất định (SDP) của những CPU này có thể giảm xuống chỉ còn 7W.

Cũng theo CNET, phó chủ tịch Intel - ông Kirk Skaugen - sẽ nói về dòng CPU thế hệ mới mang tên Haswell, dự kiến được ra mắt vào cuối năm nay. Phiên bản Y của Haswell thậm chí còn có mức độ tiêu thụ điện tốt hơn cả phiên bản đặc biệt của Ivy Bridge. Intel sẽ tập trung vào cải thiện hiệu năng cho các dòng CPU Core phổ thông của mình để nó có thể cạnh tranh tốt hơn với những con chip ARM vốn được sử dụng nhiều trên tablet và smartphone chạy Android/iOS cũng như Windows RT.

Thứ Bảy, 05/01/2013 10:15
31 👨 598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp