Intel giới thiệu chip 8 nhân cho máy chủ

Hôm qua (5/2) Intel chính thức xác nhận thế hệ chip 8 nhân mà hãng này dự định sẽ công bố chi tiết kỹ thuật trong tuần tới sẽ chính là dòng chip Nehalem EX.

Mark Bohr – một chuyên gia cao cấp của Intel – khẳng định: “Hiện tại chúng tôi không thể tiết lộ hết chi tiết đặc điểm kỹ thuật của dòng chip này. Các bạn hãy cố gắng chờ đến ngày thứ hai tuần tới”.

Nehalem EX sẽ trở thành một điểm nhấn mới trong các dòng sản phẩm của Intel thay thế vị trí dòng chip 6 nhân Xeon 7450 2.4GHz, Xeon 7455 2.13GHz hay Xeon 7460 2.66Ghz mới ra mắt trong cuối năm trước và hiện đang chiếm lĩnh vị trí những chip Xeon mạnh nhất hiện nay.

Được thiết kế dành riêng cho dòng máy chủ đa chip xử lý, Nehalem EX sẽ là sản phẩm cao cấp vượt trên cả dòng chip Xeon hiện có. Con chip này sẽ mang trên mình khoảng 2,3 tỉ transistors góp phần đẩy tốc độ vận hành lên khá cao.

Mặc dù Intel hiện vẫn chưa tiết lộ nhiều về Nehalem EX nhưng một số thông tin hiện đã được tung lên mạng. Cụ thể dòng chip này sẽ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 45-nanometer tương tự như các dòng chip Nehalem khác, hỗ trợ đầy đủ bộ nhớ DDR3 và tích hợp bộ điều khiển bộ nhớ trực tiếp trên thân chip.

Intel hiện cũng chưa tiết lộ kế hoạch tung dòng chip Nehalem EX ra thị trường. Song có dự kiến cho rằng dòng chip này sẽ ra mắt trong khoảng nửa cuối năm nay.

Thứ Sáu, 06/02/2009 11:40
31 👨 728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp