Intel giới thiệu các bộ vi xử lý Core i7, Xeon 3400

Intel vừa giới thiệu ra thị trường họ bộ vi xử lý mới Intel Core i5, 2 bộ vi xử lý Intel Core i7 và bộ vi xử lý Intel Xeon dòng 3400. Sự kiện này đã đưa nền tảng vi kiến trúc Nehalem mới nhất của Intel tới các máy tính để bàn phổ thông và mảng thị trường máy chủ sơ cấp.

Với tên mã trước đây là “Lynnfield”, những chip mới này được phát triển trên nền tảng vi kiến trúc Nehalem nổi tiếng của Intel và được thiết kế dành cho những người sử dụng đòi hỏi hiệu suất hoạt động ưu việt cho các ứng dụng đa phương tiện số, các sáng tạo nội dung số, game và các ứng dụng khắt khe khác.

Tất cả các bộ vi xử lý đều được tích hợp công nghệ tăng tốc độc quyền Intel Turbo Boost. Bộ vi xử lý Core i7 đầu bảng còn hỗ trợ công nghệ Siêu phân luồng Intel Hyper-Threading. Kết hợp lại, những tính năng trên mang đến cho người sử dụng máy tính một hiệu suất hoạt động “thông minh” hoàn hảo khi cần thiết và mức độ tiêu thụ điện năng tối ưu khi máy tính hoạt động không hết công suất với những ứng dụng nhẹ nhàng.

Máy tính sẽ trở nên nhỏ hơn

Chipset mới này đã tạo nên những thay đổi về kiểu dáng mang tính cách mạng nhất kể từ khi ra đời PCI bus vào đầu những năm 1990, đồng thời thiết lập một giai đoạn phát triển mới về nền tảng điện toán của Intel trong năm 2010 sắp tới.

Chipset Intel P55 Express sẽ trở thành bộ phận cấu thành thiết yếu của các bảng mạch chủ trên toàn thế giới, mang đến những cấp độ tuyệt vời mới về hiệu suất hoạt động và khả năng mở rộng cho tất cả mọi người kể từ người mua hàng đơn lẻ tới những chuyên gia kỹ thuật tự lắp ráp máy tính cho chính mình.

Những bộ vi xử lý Core i7 và i5 mới là những bộ vi xử lý đầu tiên của Intel tích hợp cả một cổng đồ họa 16 làn PCI Express 2 lẫn hệ thống điều khiển bộ nhớ 2 kênh, cho phép tất cả các dữ liệu vào/ra và các chức năng điều khiển được xử lý bằng một chipset Intel P55 Express duy nhất trong khi những chipset của Intel trước đây đều cần 2 chip riêng biệt.

Ngoài ra, chipset này cũng hỗ trợ 6 cổng SATA 3Gb/giây với công nghệ lưu trữ ma trận Intel Matrix Storage, hỗ trợ các cấp độ RAID 0/1/5/10. Có thể được hỗ trợ tới 14 cổng USB 2.0 khi sử dụng USB 2.0 Rate Matching Hub tích hợp trong chipset, cùng với công nghệ âm thanh Intel High Definition Audio mang lại chất lượng âm thanh số tuyệt vời. Những bộ vi xử lý mới này cũng là những sản phẩm đầu tiên được hỗ trợ bởi công nghệ đóng gói với chân cắm mới Land Grid Array (LGA) 1156.

Thứ Tư, 09/09/2009 11:30
31 👨 926
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp