Intel đưa con chip mạnh nhất của mình, vi xử lý Core i9 lên laptop

Kể từ khi Intel tuyên bố vi xử lý Core i9 đầu tiên cho desktop của mình vào năm ngoái, tất cả chỉ là vấn đề thời gian trước khi họ đưa chúng lên laptop. Hôm nay, Intel tuyên bố con chip Core i9 đầu tiên cho laptop, được họ tự nhận định là “vi xử lý Intel cho laptop để chơi game và sáng tạo tốt nhất từng được tạo ra”.

Mẫu chipi hàng đầu mới được công bố hôm nay là Intel Core i9-8950HK, có thể đạt tới tốc độ 4,8GHz nhờ công nghệ Turbo Boost, và là vi xử lý di động đầu tiên có 6 lõi, 12 luồng. Intel nói rằng nó có thể dịch với tốc độ nhanh hơn 29% so với chip Intel thế hệ 7, cải thiện 41% khi chơi game và tới 59% khi chỉnh sửa video 4K.

Cùng với vi xử lý Core i9, Intel cũng giới thiệu mẫu i5 và i7 cho laptop, cũng dựa trên kiến trúc 14nm++ (hay Coffee Lake). thay cho những con chip Kaby Lake R thế hệ thứ 8, vốn là bản nâng cao của kiến trúc 14nm+ trước đó trên chip thế hệ 7.

Những con chip hứa hẹn cho ra đời laptop mạnh mẽ
Những con chip hứa hẹn cho ra đời laptop mạnh mẽ

Không như chip thế hệ 8 (một phần của U-series), các con chip mới i9, i7 và i5 Coffee Lake là một phần của dòng H-series (ngoài ra còn có vi xử lý lai Rdeon RX Vega M tích hợp GPU, sản phẩm hợp tác giữa Intel và AMD). Radeon RX Vega M vốn dành cho laptop mỏng, nhẹ thì Coffee Lake hướng tới các nhà sản xuất máy tính “hạng nặng” (giả định là có card đồ họa mạnh) nơi sức mạnh mới là quan trọng.

Cùng với chip Coffee Lake, Intel cũng hỗ trợ bộ nhớ Optane cho cả chip di động và desktop thế hệ 8, sẽ giúp tăng tốc so với bộ nhớ truyền thống. Intel còn giới thiệu cả mác Core i5+, i7+ và i9+ mới để cho biết là máy tính mới sẽ có cả vi xử lý và bộ nhớ Optane mới.

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/04/2018 11:29
2,33 👨 1.109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới