Intel đóng cửa nhà máy tại Đông Nam Á

Hãng chip lớn nhất thế giới vừa công bố kế hoạch đóng cửa các nhà máy tại Malaysia, Philippines và Mỹ nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế đang lan rộng toàn cầu.

Theo ước tính của hãng, khoảng 5000 - 6000 nhân viên trên toàn thế giới của Intel sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

"Tuy nhiên, không phải toàn bộ các nhân viên (tại những nhà máy này) sẽ phải rời Intel. Một số sẽ được tuyển vào làm ở nhà máy ở các khu vực khác", Intel cho biết.

Nguồn: AFP
Cụ thể, Intel sẽ đóng cửa hai nhà máy kiểm định lắp ráp tại Penang, Malaysia và một nhà máy lắp ráp ở Cavite, Philippines.

Một số nhà máy sản xuất tấm silicon ở Santa Clara và Hillsboro cũng sẽ đóng cửa trong đợt này.

Quá trình đóng cửa sẽ diễn ra từ nay cho đến cuối năm 2009 để "tránh gây sốc" cho hệ thống.

Intel cho biết việc đóng cửa các nhà máy là cần thiết "để điều chỉnh lại năng suất và sản lượng cho phù hợp với tình hình thị trường hiện nay".

Tuần trước, Intel đã cảnh báo giới đầu tư rằng lợi nhuận quý IV/2008 của hãng sẽ giảm tới 90% so với cùng kỳ năm 2007. Doanh thu cũng giảm mạnh với tỷ lệ lên tới 23%.

Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy sức cầu trên thị trường máy tính cá nhân đã suy giảm đến mức nào.

Dễ dàng nhận thấy đà suy thoái kinh tế đã tác động mạnh đến niềm tin cũng như quyết định chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu.

Điều không may là thị trường khó lòng hồi phục ngay trong năm nay. Intel dự đoán kết quả kinh doanh trong quý I/2009 thậm chí sẽ còn tồi tệ hơn so với 3 tháng cuối năm 2008.

Thứ Sáu, 23/01/2009 10:04
31 👨 646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp