Intel đóng cửa nhà máy chip tại Thượng Hải

Intel dự tính sẽ tái cấu trúc lại hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, trong đó có việc đóng cửa một nhà máy sản xuất chip tại Thượng Hải, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.

Trong khi đó, nhà sản xuất chip lớn nhất thế này vẫn dự kiến sẽ xây dựng một nhà máy chip cao cấp 12-inch (300-millimeter) tại Dalian, Trung Quốc. Kế hoạch tái cơ cấu chủ yếu tập trung vào việc đóng cửa một nhà máy lắp ráp và kiểm tra chip tại Thượng Hại, và chuyển toàn bộ hoạt động tại đây về một cơ sở ở Chengdu trong vòng 12 tháng tới.

Kế hoạch tái cơ cấu trên có thể ảnh hưởng tới 2.000 công nhân, nhưng Intel nói rằng sẽ tạo cơ hội làm việc tại Chengdu, hoặc Dalian cho những người này.

Intel sẽ vẫn giữa lại trụ sở chính tại Thượng Hải, cũng như duy trì hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) tại đây. Intel cũng sẽ tăng thêm 110 triệu USD cho số vốn đăng ký của Intel China, một công ty đầu tư của Intel tại Trung Quốc đại lục.

Cũng theo Intel, các hoạt động của Trung tâm nghiên cứu Intel Trung Quốc tại Bắc Kinh và Quỹ đầu tư Intel Capital China Fund II vẫn giữ nguyên không đổi.

Thứ Năm, 05/02/2009 15:18
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp