Intel đầu tư 100 triệu USD vào các trường đại học Mỹ

Hôm thứ 5 ngày 27/1/2011, Intel công bố hãng sẽ đầu tư 100 triệu đô-la Mỹ, trong vòng 5 năm, cho công tác nghiên cứu ở các trường đại học Mỹ.

Bắt đầu từ đại học Stanford, Intel sẽ xúc tiến việc xây dựng Trung tâm kỹ thuật và khoa học Intel tại 6 hay 7 trường đại học. Trước đây, các quỹ nghiên cứu của Intel dành cho các nhà khoa học Intel làm việc tạc các trung tâm của trường đại học.

Justin Rattner, Giám đốc công nghệ của Intel, nói rằng với chương trình quỹ nghiên cứu mới này, các khoa và sinh viên sau đại học sẽ có nhiều tiền hơn để phục vụ công tác nghiên cứu. Justin Rattner cho biết thêm, vừa qua ngân sách nghiên cứu của các trường đại học bị cắt giảm, với nguồn kinh phí mới này, Intel mong rằng công tác nghiên cứu tại các trường đại học sẽ khôi phục trở lại.

Mỗi trường đại học sẽ được Intel giao nhiệm vụ nghiên cứu các vấn đề cụ thể. Chẳng hạn, đại học Stanford sẽ tập trung nghiên cứu trải nghiệm thị giác của người dùng trên máy tính (visual computing experience). Justin Rattner nói rằng Intel sẵn sàng lắng nghe mọi ý tưởng, tuy nhiên ông hy vọng các nghiên cứu nên tập trung vào khả năng nhận thức của máy tính, bảo mật và điện toán di động.

Mỗi trường đại học tham gia quỹ đầu tư nghiên cứu mới này của Intel, sẽ nhận 2,5 triệu đô la Mỹ trong vòng 5 năm. Justin Rattner cho biết, sau 3 năm, các nhà nghiên cứu tại các trường đại học và Intel sẽ cùng đánh giá lại tính khả thi của các nghiên cứu đang thực hiện.

Intel hiện đầu tư khá nhiều vào các phòng nghiên cứu. Tháng 7/2010 vừa qua, hãng thông báo thành lập phòng thí nghiệm, trải nghiệm và tương tác (Interaction and Experience Research lab), nghiên cứu cách mọi người sử dụng máy tính trong tương lai.

Một số phòng nghiên cứu của Intel hiện tập trung vào công nghệ 3D, khả năng dùng sóng/điện não điều khiển chip máy tính.

Thứ Năm, 03/02/2011 15:44
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp