Intel đang đàm phán sản xuất chip di động cho Apple

Việc hợp tác có thể vừa giúp Intel vươn lên trong ngành công nghiệp di động vừa giữ được vị trí dẫn đầu vốn đang bị Samsung đe doạ chiếm mất.

Theo nguồn tin của Phone Arena, việc Intel sản xuất chip di động cho Apple có thể giúp hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường.

Intel đang đàm phán sản xuất chip di động cho Apple
Intel được đồn là đang đàm phán với Apple để sản xuất chip di động. (Ảnh: Gadgets).

Tuần trước, Intel cho biết họ sẽ sản xuất chip cho một hãng công nghệ có tên Altera. Mẫu chip này cũng do chính Altera thiết kế. Đây được coi là tiền lệ tốt để Intel bớt bỡ ngỡ khi gia công chip cho "Quả táo" bởi trước đó, họ chỉ sử dụng sản phẩm của mình chứ không sản xuất dựa trên thiết kế của công ty nào khác.

Tin đồn về việc Intel sản xuất chip di động cho Apple từng xuất hiện nhiều lần trước đây nhưng nó vẫn chưa trở thành hiện thực. Pat Backer Jr, một nhà phân tích của công ty Becker Capital, cho rằng điều gây băn khoăn nhất là hợp tác giữa Apple và Intel hoàn toàn có lợi cho cả hai nhưng đến giờ hai hãng vẫn chưa "chốt sổ".

Việc đi gia công cho các công ty khác cũng có nhiều rủi ro bởi lĩnh vực này bị phụ thuộc nhiều vào tình trạng của nền kinh tế. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng lựa chọn của Intel là cần thiết bởi nếu muốn giữ ngôi vương trong làng sản xuất chip, hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ phía Samsung.

Ông Pat Backer Jr. nhận định, "nếu bạn đang nắm giữ một mối quan hệ chiến lược là được sản xuất chip cho một trong những nhà sản xuất lớn nhất trong ngành công nghiệp, bạn sẽ phải xem xét kỹ lưỡng điều này. Cụ thể, được sản xuất chip cho Apple là một lợi thế lớn".

Thứ Sáu, 08/03/2013 10:30
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp