Intel: Công nghệ 32 nanomet đã sẵn sàng

Hãng chip số 1 thế giới cho biết đã phát triển thành công công nghệ sản xuất chip thế hệ mới, cho phép "nén chặt" bảng mạch trên mỗi con chip xuống còn vẻn vẹn 32 nanomet (nm).

Với thành tựu này, Intel sẽ có thể sản xuất ra những bộ transistor tiết kiệm điện năng, đạt hiệu suất cao và tốc độ nhanh hơn.

Hệ quả là hãng sẽ tạo ra những con chip mạnh mẽ mà lại tiêu tốn ít năng lượng.

Nguồn: AP
Theo kế hoạch, lô chip 32 nanomet đầu tiên sẽ đáp xuống thị trường trong quý IV/2009, vào đúng mùa mua sắm Giáng sinh nhộn nhịp nhất năm.

"Quy trình sản xuất của Intel sẽ mang đến cho mỗi con chip mật độ transistor lẫn hiệu suất cao nhất ngành công nghiệp bán dẫn", đại diện của hãng cho biết.

Hiện con chip nhỏ nhất mà Intel sản xuất được có kích cỡ 45 nanomet.

Di động hóa

Sau khi xuất xưởng, chip 32 nanomet có thể góp mặt trong máy tính để bàn, máy tính xách tay lẫn máy chủ.

Thông tin chi tiết hơn về công nghệ 32 nm sẽ được Intel công bố tại cuộc họp Thiết bị Điện tử Quốc tế diễn ra tuần tới ở San Francisco.

Trước sự nổi lên của MID, tức các thiết bị truy cập Internet di động, netbook (những chiếc máy tính xách tay mini giá rẻ) và máy tính nhúng, Intel đã phải tích cực điều chỉnh chiến lược sản xuất của mình.

Hãng đã phải tạo ra cả một dòng sản phẩm mới để phục vụ xu hướng "di động hóa điện tử" này.

Mục tiêu kế tiếp của Intel sẽ là tiến lên công nghệ sản xuất chip 22 nanomet.

Giám đốc điều hành Paul Otellini đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sáng tạo ra những sản phẩm mới, đồng thời tin rằng "các sản phẩm chuyên ngành hẹp hiện nay sẽ tiếp cận được với thị trường đại trà trong tương lai".

"Công việc của chúng ta là đưa sản phẩm từ sân chơi bé ra biển lớn", ông Otellini tuyên bố.

Thứ Sáu, 12/12/2008 11:45
31 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp