Intel công bố vi xử lý Skylake công nghệ 14nm

Cùng thời điểm với sự kiện ra mắt iPhone và Apple Watch, Intel cũng tổ chức sự kiện Intel Development Forum (Diễn đàn phát triển Intel 2014 - IDF14).

Intel công bố vi xử lý Skylake công nghệ 14nm

Sự kiện Intel Development Forum (Diễn đàn phát triển Intel 2014 - IDF14) năm nay diễn ra từ ngày 9/9 đến 11/9 tại Moscone Center, San Francisco, Mỹ. IDF14 được xem là cơ hội để Intel giới thiệu những chiến lược kinh doanh mới, các lĩnh vực công nghệ mà họ sẽ tập trung khai thác và nghiên cứu.

Chủ đề lớn nhất tại IDF14 năm nay tập trung vào các thiết bị đeo. Mới tuần trước, Intel đã tuyên bố hợp tác với Fossil Group, tập đoàn sở hữu hàng chục thương hiệu thời trang nỗi tiếng như đồng hồ cao cấp Fossil (giá trị thương hiệu lên đến 1 tỷ USD). Đây không phải là lần đầu tiên Fossil Group thiết lập mối quan hệ hợp tác với các hãng công nghệ trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ.

Intel và đối tác có thể sẽ chọn phát triển thiết bị sử dụng hệ điều hành Android Wear. Dù chưa công bố thông tin phần cứng tại IDF14 nhưng cả Intel và Fosill đều quyết tâm phát triển các dòng smartwatch cao cấp với nhiều tính năng tiên tiến và hữu ích.

Một điểm nổi bật khác của sự kiện năm nay là Intel đã công bố tên mã của thế hệ vi xử lý tiếp theo là Skylake. Skylake sẽ được bán ra vào giữa năm 2015 và được sản xuất theo quy trình 14nm, một số chip CORE-m vPRO đã bắt đầu được sản xuất. Intel cũng giới thiệu các mẫu thiết kế tham khảo cho những nhà sản xuất phần cứng CPU Skylake. Trong khi các thế hệ Core i3, Core i5, Core i7 tiếp theo sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

Intel là cái tên lớn trong làng công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất vi xử lý dành cho máy tính. Tuy nhiên, trong mảng chip di động, công ty đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ những cái tên như Qualcomm. Vì vậy, IDF14 được xem như là một dịp để Intel nhìn lại chính mình, tìm kiếm những cơ hội phát triển mới trong thời gian tới.

Thứ Năm, 11/09/2014 06:12
31 👨 947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp