Intel công bố chi tiết kỹ thuật chuẩn USB 3.0

Để sớm chấm dứt những cuộc xung đột liên quan đến USB 3.0, hôm 13/8 Intel đã công bố một phiên bản “nháp” của công nghệ này.

Như đã hứa từ trước, vào nửa cuối năm 2008 Intel sẽ công bố miễn phí những đặc tả của USB 3.0 Host Controller – công nghệ mới được cho là có tốc độ nhanh gấp 10 lần chuẩn USB 2.0 hiện nay.

Bằng việc công bố những thông tin đặc tả này, các nhà sản xuất phần cứng như AMD hay NVIDIA… sẽ có cơ hội để điều chỉnh việc sản xuất của mình và đưa ra những thiết bị hỗ trợ USB 3.0. Trước đây các đối thủ cạnh tranh của Intel đã liên tục lên tiếng cáo buộc hãng sản xuất chip này cố tình “ém thông tin” để dùng cho riêng mình nhằm qua mặt các hãng khác và tạo ra môi trường cạnh tranh không lành mạnh.

Mặc dù những thông tin này vẫn thuộc bản quyền của Intel (thực chất là được phát triển cùng với các hãng khác như HP, NEC, NXP Semiconductors và Texas Instruments) nhưng do không bị ràng buộc bởi một điều khoản “trung thành” nên AMD và các hãng khác có thể thoải mái phát triển thêm mà không phải trả cho Intel một đồng nào.

Đại diện của AMD đã cho rằng đây là một phần của những “tiêu chuẩn mở”.

Các chuyên gia dự đoán sau động thái này của Intel, công nghệ USB 3.0 sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2009.

USB 3.0 sẽ có tiêu chuẩn tương thích ngược với các khả năng cắm và chạy dễ dàng của các công nghệ USB trước đây. Với mục tiêu nâng cao hiệu suất hoạt động hơn 10 lần và tốc độ có thể lên đến 5Gbps, công nghệ này sẽ có kiến trúc tương tự như USB có dây.

Ngoài ra, các đặc tả kỹ thuật USB 3.0 sẽ được tối ưu hoá cho điện năng thấp và nâng cao hiệu quả giao thức. Các cổng và cáp USB 3.0 sẽ được thiết kế nhằm cho phép mang lại khả năng tương thích ngược cũng như những khả năng trong tương lai đối với các thiết bị quang.

Thứ Sáu, 15/08/2008 08:33
31 👨 524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp