Intel công bố bộ vi xử lý Hệ thống trên một chip

Hôm qua (16/9), Intel đã công bố bộ vi xử lý Hệ thống trên một chip (SoC) Intel® Atom™ tích hợp thêm các khả năng vào con chip và mang lại một kết nối mở để có thể kết nối dễ dàng hơn với hàng loạt các thiết bị.

Intel cho biết, tính linh hoạt của chip SoC này sẽ giúp cho việc tạo ra những nét riêng biệt trong thiết kế trở nên dễ dàng hơn và rất lý tưởng cho các ứng dụng như các hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi, điện thoại Internet và các thiết bị điện lưới thông minh.

Khả năng kết nối mở của chip SoC Intel Atom này cho phép các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc kết nối bộ vi xử lý với bất kỳ thiết bị chuẩn PCI Express nào. Khả năng kết nối theo chuẩn PCI Express còn cho phép tạo các hub kết nối I/O theo yêu cầu, vốn có thể kết nối với chip SoC để phù hợp hóa các ứng dụng như các hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi, các thiết bị điện lưới thông minh, các thiết bị tự động hóa và các thiết bị công nghiệp trong nhà máy. Khả năng tích hợp của nhân xử lý Intel Atom, hệ thống điều khiển bộ nhớ, đồ họa, các bộ mã hóa/giải mã video và âm thanh trên cùng một chip đồng nghĩa với việc có thể có được thiết kế bảng mạch đơn giản hơn, giúp việc phát triển các ứng dụng nhúng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Chip SoC Intel Atom này đạt được tỷ suất điện năng/hiệu suất hoạt động tối ưu hóa ở mức 5 watt và thấp hơn, giúp con chip này trở nên lý tưởng cho các form factor nhỏ hay các các ứng dụng hạn chế về không gian. Thiết kế nhỏ gọn, có mức độ tích hợp cao cũng giúp giảm tổng chi phí nguyên vật liệu, trong khi khả năng mở rộng của kiến trúc này lại giúp hạ thấp tổng chi phí sở hữu.

Hàng loạt các chipset kết nối được tùy biến cho các ứng dụng nhúng đang được cung cấp bởi các công ty như OKI Semiconductor* với các thiết bị thông tin giải trí trên xe hơi và các thiết bị viễn thông như điện thoại đa phương tiện, công ty Realtek Semiconductor* với các cổng dịch vụ kết nối và các thiết bị y tế, và công ty STMicroelectronics*với các hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi. Các giải pháp silicon đi kèm khác cho phép đơn giản hóa các thiết kế, điều tiết điện áp và đồng bộ xung nhịp được cung cấp bởi các công ty Dialog Semiconductor* và ROHM Co.*

Dòng vi xử lý này, cũng như sản phẩm Intel® Platform Controller Hub (PCH) EG20T, đáp ứng các yêu cầu về thiết kế của phân khúc sản phẩm nhúng, bao gồm các hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi, các thiết bị điện lưới thông minh, điện thoại đa phương tiện, các thiết bị tự động hóa công nghiệp và các thiết bị tự động hóa trong gia đình sẽ được cung cấp tới khách hàng vào cuối năm nay. Các bộ xử lý Intel Atom có giá từ 19 đến 85 đôla Mỹ với các đơn đặt hàng 1.000 đơn vị sản phẩm, và sản phẩm PCH có giá 9 đôla Mỹ với các đơn đặt hàng 1.000 đơn vị sản phẩm.

Thứ Sáu, 17/09/2010 12:04
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp